Categories: Toplist

Top 5 Đặc Sản Nổi Tiếng Ở Quảng Trị

Tỉnh Quảng Trị là vùng đất thuộc miền trung nước ta, nơi có Thành cổ Quảng Trị – là nơi an nghỉ của biết bao anh hùng dân tộc, nơi có Vĩ tuyến 17 là giới tuyến 2 miền nam bắc. Bị tàn phá bởi 2 cuộc chiến tranh, nhưng đến hôm nay Đất và Người quảng trị đang ngày càng phát triển nhờ những đặc sản của quê hương. Sau đây chúng tôi xin giới thiệu cho các bạn những đặc sản nổi tiếng của vùng đất kiên cường này.

Theatre20.com tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ của các tổ chức, cá nhân khác và yêu cầu, như đã đưa ra trong phần Điều khoản Sử dụng, rằng những người sử dụng trang web Theatre20.com hoặc bất kỳ các trang web thành viên nào của chúng tôi (sau đây mỗi trang được gọi là Trang Web) cũng sẽ ứng xử hao hao. Chúc Bạn Đọc 1 Ngày Vui Vẻ!

1/ Bột Sắn Dây Quảng Trị

Các bạn đã biết bột sắn dây là loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe cho cả gia đình, ngay cả những bà mẹ mang thai cũng có thể uống bột sắn dây để bảo vệ bản thân và thai nhi. Sắn dây có tác dụng thanh nhiệt giải độc, chống oxy hóa, làm chắc khỏe xương …và còn rất nhiều các lợi ích khác.

Bột sắn dây

Bột sắn dây ở Quảng trị được đánh giá là tốt nhất trên thị trường hiện nay, với điều kiện khí hậu và đất đai phù hợp với cây sắn dây, củ sắn dây ở quảng trị khi thu hoạch đều chắc khỏe, hàm lượng tinh bột cao, nên cho sản phẩm bột sắn dây chất lượng.

Bột sắn dây được trồng hầu hết trên địa bàn tỉnh. Hiện nay, bột sắn dây quảng trị không những được nhiều người trong nước tin dùng, mà đã được xuất khẩu sang nhiều nước khác.

Thành Phần Hóa Học Có Trong Bột Sắn Dây Tham Khảo:

R1 R2 R3 R4
Puerarin            (1)Daidzin (2)

Daidzein           (3)

Formonetin       (4)

PG-1                (5)

PG-2                (6)

PG-3                (7)

PG-6                (8)

OHO-glc

OH

OH

OH

OH

OH

OH

-glcH

H

H

-glc

-glc6-xyl

-glc

-glc

HH

H

H

OH

H

OMe

H

OHOH

OH

OMe

OH

OH

OH

O-glc

2/ Tinh Bột Nghệ

Bột nghệ được xem là 1 thần dược cho sức khỏe giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa, cải thiện chức năng gan, tốt cho hệ tim mạch, tăng cường hệ miễn dịch…. Nói tóm lại bột nghệ thực phẩm mà gia đình bạn nên có trên kệ bếp.

Tinh Bột Nghệ Vàng

Bột nghệ cũng là 1 đặc sản nổi tiếng của Quảng Trị. “Bột nghề Cùa” là cái tên mà người con quảng trị nào cũng biết gắn liền vùng “Cùa” đất đỏ bazan trù phú, cho ra đời những sản phẩm bột nghệ chất lượng. Nếu có dịp lên vùng “ Cùa” bạn hãy nhớ ăn thử Gà vùng Cùa, và mua tinh bột nghệ về làm quà nhé. Cũng như sắn dây bột nghệ “ Cùa” hiện nay cũng có mặt trên thị trường cả nước và được xuất khẩu sang nhiều nước khác.

Thành phần có trong nghệ tham khảo:

Thành Phần Đơn Vị Khối Lượng
Nước g 6.0
Năng Lượng Thực Phẩm kcal 390
Protein g 8.5
Chất Béo g 8.9
Carbohydrat g 69.9
Calcium g 0.2
Phosphorous mg 260
Sodium mg 30
Potassium g 2
Iron g 47.5
Thiamine mg 0.09
Riboflavin mg 0.19
Niacin mg 4.8
Acid ascorbic mg 50
Hợp Chất R1 R2 CTPT M(Đ.V.C)
Cur OCH3 OCH3 C21H20O6 368
DMC OCH3 H C20H18O5 338
BDMC H H C19H16O4 308

3/ Cao Lá Vằng

Đất Quảng Trị cằn cỗi nhưng những sản phẩm mọc lên từ mảnh đất này đều mang lại giá trị sức khỏe cao. Một sản phẩm tốt cho sức khỏe nữa mà chúng tôi muốn giới thiệu tiếp theo là cao lá vằng. Cao lá vằng là sản phẩm được làm từ lá vằng 1 loại lá tự nhiên mọc rất nhiều ở vùng đất cát Quảng Trị.

Cao Chè Vằng

Lá vằng có tính mát nên có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, giúp da mịn màng, kích thích giấc ngủ. Đặc biệt rất tốt cho phụ nữ sau sinh giúp lấy sữa, chống viêm nhiễm và giảm cân hiệu quả. Từ xưa người ở đây thường hái lá vằng phơi khô, sau đó sắc với nước như nấu nước chè vậy, người Quảng Trị gọi là “ chè vằng”.

Do nhu cầu muốn đưa sản phẩm tốt cho sức khỏe đến với mọi người, nên Quảng Trị đã nghiên cứu cô đặc lá vằng thành Cao nhằm mục đích bảo quản được lâu hơn, vẫn giữ được hàm lượng dinh dưỡng cao. Cao vằng Quảng trị được nhiều người trong và ngoài nước yêu thích và tin dùng.

4/ Dầu Tràm

Vùng đất cát trải dài ven biển Quảng Trị dài bao nhiêu thì ở nơi đó có bấy nhiêu rừng tràm mọc lên. Cây tràm ngoài công dụng giúp người dân chắn gió, chắn sóng, giữ đất, giữ cát, nó còn có tác dụng rất lớn đó là dùng để chiết xuất ra dầu tràm. Dầu tràm được chiết xuất hoàn toàn từ tự nhiên và có giá trị lớn về sức khỏe.

Dầu Tràm

Người dân Quảng Trị từ lâu ai cũng có 1 chai dầu tràm trong nhà, giúp phòng ngừa cảm mạo, gió máy cho người già, các bà mẹ mang thai, và cả trẻ sơ sinh đều có thể sử dụng được. Đặc biệt dầu tràm có còn tác dụng đuổi côn trùng nên các bà mẹ mới sinh thường dùng để tắm hoặc sức cho bé của mình.

5/ Bún Hến Quảng Trị

Đặc sản cuối cùng mà chúng tôi muốn giới thiệu với bạn là về ẩm thực, đó là món bún hến. Vùng sông nước quảng trị được thiên nhiên ưu đãi có rất nhiều cồn hến nằm rải rác dọc các sông.

Bún Hến

Hến có vị ngọt thanh đặc biệt, nên người dân ở đây dùng để nấu nước dùng ăn với bún, vị ngọt của hến vị cay của tiêu và ớt tạo thành 1 tô bún hến thơm ngon, cay nồng trong những ngày đông lạnh ở Quảng Trị. Món ăn mà những người con xa quê khi về phải ghé ngay vào quán làm 2-3 tô bún hến, và làm cho bao khách thập phương đến thăm phải nhớ.

Với nhiều lợi ích cho sức khỏe, các sản phẩm này ngày càng được nhiều người tiêu dùng biết đến và sử dụng. Là cơ hội rất lớn cho nhiều bạn trẻ có nỗ lực muốn quảng bá sản phẩm của quê hương ra thị trường trong nước cũng như quốc tế. Bạn có thể đến Quản Trị để cảm nhận trực tiếp khí hậu, thời tiết nơi đây và thưởng thức các món ngon, đặc sản nơi đây được thiên nhiên ban tặng, được bàn tay con người nơi đây tạo nên.

Nếu bạn là người dân Quảng Trị và đọc, tham khảo được bài viết này thì có thể đóng góp thêm các món ăn khác, đặc sản khác của quê mình nhé. Đồng thời các bạn có thể chia sẻ thông tin bình luận bên dưới về các địa chỉ món ngon tại Quảng Trị để có thể nhiều người biết đến hơn.

Xem thêm các bài viết về Du LịchĂn Uống Ẩm Thực Khác:

Top 03 Món Bánh Ngon Từ Bột Sắn Dây Tốt Cho Sức Khỏe

Top 06 Khu Du Lịch Sinh Thái Đẹp Tại Sài Gòn và Tỉnh Lân Cận

Top 7 Địa Điểm Bán Bánh Bèo Chén Ngon Tại Hồ Chí Minh

Chia Sẻ Ngay Ý Kiến, Đánh Giá, Bình Luận Của Bạn Ngay Bên Dưới

Bình Luận

4.99/5 (96)

Review – Đánh Giá Bài Viết

Hữu Vy

Hữu Vy Là Cô Gái Đầy Cá Tính , Yêu Thích Lĩnh Vực Viết Blog Vì Vậy Cô Cho Ra Đời Blog Chia Sẽ Kiến Thức Cho Công Đồng TheaTre20.com Nhằm Giúp Mọi Người Phát Triển Khả Năng Hiểu Biết Tốt Hơn

Recent Posts

Free Slot – Niềm Vui Bất Tận Với Những Vòng Quay Miễn Phí

Với sự hỗ trợ kỹ thuật chuyên nghiệp và hiệu quả, việc tham gia trò…

2 days ago

Giải pháp cải tạo nhà phố 3 tầng hẹp trở nên thoáng rộng

Nhà phố 3 tầng hẹp và bí bách luôn đặt ra nhiều thách thức trong…

6 months ago

Tiền Vệ Trụ Là Gì – Ý Nghĩa Và Vai Trò Quan Trọng Trong Bóng Đá

Tiền vệ trụ là một vị trí quan trọng trong đội hình của một đội…

7 months ago

Top +10 Thủ Môn lùn Nhất Thế Giới Trong Lịch Sử Bóng Đá

Với vai trò đặc biệt là bảo vệ khung thành, yêu cầu đầu tiên đối…

7 months ago

“Số phận” của iPhone 14 khi iPhone 15 vừa trình làng: Con ghẻ hay con cưng?

Từ đầu năm 2023, iPhone 14 series liên tục “mất giá” tại thị trường Việt…

8 months ago

Top 5 mẫu Smart Tivi Sony 55 inch dưới 20 triệu chất lượng cao

Bạn đang muốn tìm mua một chiếc tivi mà giá thành chỉ dưới 20 triệu?…

10 months ago