Categories: Toplist

Top 5 Món Ăn Dành Cho Người Đau Dạ Dày Vào Buổi Sáng

Tầm quan trọng của bữa sáng đối với sức khỏe cơ thể cũng như hệ tiêu hóa là không thể phủ nhận. Và đối với những người đang mắc các bệnh về dạ dày thì càng quan trọng hơn nữa. Một bữa sáng đầy đủ chất dinh dưỡng sẽ rất cần thiết cho việc cung cấp dưỡng chất cũng như năng lượng hoạt động cả ngày.

Theatre20.com tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ của các tổ chức, cá nhân khác và yêu cầu, như đã đưa ra trong phần Điều khoản Sử dụng, rằng những người sử dụng trang web Theatre20.com hoặc bất kỳ các trang web thành viên nào của chúng tôi (sau đây mỗi trang được gọi là Trang Web) cũng sẽ ứng xử hao hao. Chúc Bạn Đọc 1 Ngày Vui Vẻ!

Thế nhưng, với những người đau dạ dày, ăn sáng thế nào vừa cung cấp dưỡng chất vừa giúp điều trị bệnh rất quan trọng. Dưới đây là top 5 món ăn bữa sáng được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng cho những ai đang mắc bệnh về dạ dày.

1. Cháo

Với những người bị đau dạ dày thì cháo chính là món ăn nên lựa chọn bởi vì đây là món ăn cực kỳ dễ tiêu và tốt cho dạ dày. Việc ăn cháo sẽ giúp dạ dày không cần làm việc quá nhiều cũng như co thắt để tiêu hóa thức ăn, từ đó giúp giảm đau hiệu quả.

Đặc biệt, các món cháo từ gạo sẽ giúp tạo lớp màng tráng dạ dày, ngăn cách acid dich vị với những tổn thương trong dạ dày, từ đó giúp dạ dày phục hồi nhanh chóng.

Nếu bạn ăn cháo thịt hãy đảm bảo thịt đã được hầm nhừ và mềm để không làm phản tác dụng khi ăn cháo.

2. Soup

Nếu có thể bổ sung món soup vào bữa sáng sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho những người đang mắc bệnh dạ dày.

Món soup thường được nấu với sự đa dạng các thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, dễ tiêu và hấp thụ chất vào cơ thể, hạn chế sự làm việc của dạ dày từ đó không gây nên tổn thương, giúp điều trị bệnh hiệu quả.

3. Bánh mì và trứng

+ Note: Top 6 Món Rau Người Đau Dạ Dày Nên Ăn

Món bánh mì trứng ốp la được xem là món ăn truyền thống được sử dụng rất nhiều hiện nay. Khi ăn bánh mì vào buổi sáng, nó như một miếng bông gòn hút nước, acid dịch vị dư thừa có trong dạ dày, từ đó giúp làm giảm cơn đau dạ dày hiệu quả.

Bên cạnh đó, trứng là nguồn cung cấp protein trực tiếp cho cơ thể, tạo năng lượng cho ngày dài khỏe mạnh mà không cần phải tiêu hóa nhiều, làm giảm áp lực hoạt động cho dạ dày.

4. Sữa tươi và các món nhẹ

Trong sữa chứa nguồn dinh dưỡng dồi dào, giàu canxi và các chất có lợi cho cơ thể. Sau khi đã ăn sáng, bạn nên dùng thêm sữa tươi để bồi bổ cơ thể, vết thương tại dạ dày cũng vì thế sẽ nhanh chóng lành lại.

Tuy nhiên, có một chú ý bạn cần ghi nhớ chính là chỉ uống sữa tươi sau khi đã ăn nhẹ vào bữa sáng. Tránh uống sữa tươi lúc đói. Bởi vì lúc này sẽ khiến dạ dày tăng co bóp, dẫn đến cơn đau dạ dày trở nên nặng hơn.

5. Ngũ cốc

Ngũ cốc là thực phẩm chứa nguồn dinh dưỡng dồi dào cần thiết cho những người đang mắc bệnh dạ dày thường thiếu do khả năng tiêu hóa và hấp thụ kém như các loại vitamin A, B, D, K, acid folic, canxi, sắt, kẽm, magiê.

Bên cạnh đó, cháo ngũ cốc dễ tiêu hóa nhờ đó làm giảm áp lực cho dạ dày, các cơn đau cũng nhờ đó mà thuyên giảm.

+ Note: Top 8 Nguyên Nhân Dẫn Đến Căn Bệnh Dạ Dày Bạn Không Nên Bỏ Qua

* Tip:  Những lưu ý để ăn uống đúng cách cho người đau dạ dày:

+ Thức ăn nên thái nhỏ, nấu chín kỹ, mềm. Nên chế biến luộc, hấp hay om sẽ giúp cho người đau dạ dày dễ tiêu hóa và dễ hấp thu hơn các món xào, rán.

+ Ăn chậm và nhai kỹ, tránh vừa ăn vừa đọc sách, báo, xem phim, … để giúp gia tăng bài tiết của nước bọt, tiêu hoá dễ dàng hơn.

+ Tốt nhất nên ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày giúp dạ dày thường xuyên có thức ăn để trung hòa được acid.

+ Không để bụng quá đói bởi vì khi đó dạ dày rỗng sẽ co bóp mạnh hơn gây đau, thậm chí chảy máu, hoặc ăn quá no khiến dạ dày dạ dày căng to, co bóp yếu ảnh hưởng đến quá trình nhào trộn thức ăn, tăng cọ xát làm gia tăng cơn đau.

+ Tránh ăn các thức ăn quá đặc làm dịch vị khó thấm vào giữa khối thức ăn, hoặc ăn quá lỏng và nhiều nước quá làm pha loãng dịch vị, giảm khả năng tiêu hóa.

+Tránh ăn thức ăn quá nóng hoặc quá lạnh đều làm dạ dày co bóp mạnh hơn gây đau. Thức ăn ấm khoảng 40-50 độ C tốt cho tiêu hóa cho người đau dạ dày.

+ Cuối cùng khi ăn xong các bạn không nên lao động nặng hay chạy nhảy ngay.

+ Note: Bí Quyết Phòng Và Điều Trị Bệnh Đau Dạ Dày Với Nhụy Hoa Nghệ Tây

Ăn sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày nên bạn hãy chú trọng ăn đầy đủ chất dinh dưỡng nhé. Riêng đối với người đau dạ dày thì hãy biết ăn uống hợp lý, biết cách tự bảo vệ sức khỏe của mình. Theatre20 chúc các bạn luôn có một bữa ăn sáng thịnh soạn giúp cung cấp năng lượng cho một ngày làm việc thật hiệu quả.

Xem Thêm Các Bài Viết Khác Về Sức Khỏe:

Top Những Loại Nước Uống Bạn Nên Uống Hàng Ngày

Top 7 Địa Điểm Tập Yoga Tốt Nhất Tại Hà Nội

Top 5 Phòng Khám Đa Khoa Tư Nhân Chất Lượng Nhất Đà Nẵng

Chia Sẻ Ngay Ý Kiến, Đánh Giá, Bình Luận Của Bạn Ngay Bên Dưới

Bình Luận

5/5 (3)

Review – Đánh Giá Bài Viết

Hữu Vy

Hữu Vy Là Cô Gái Đầy Cá Tính , Yêu Thích Lĩnh Vực Viết Blog Vì Vậy Cô Cho Ra Đời Blog Chia Sẽ Kiến Thức Cho Công Đồng TheaTre20.com Nhằm Giúp Mọi Người Phát Triển Khả Năng Hiểu Biết Tốt Hơn

Recent Posts

Free Slot – Niềm Vui Bất Tận Với Những Vòng Quay Miễn Phí

Với sự hỗ trợ kỹ thuật chuyên nghiệp và hiệu quả, việc tham gia trò…

21 hours ago

Giải pháp cải tạo nhà phố 3 tầng hẹp trở nên thoáng rộng

Nhà phố 3 tầng hẹp và bí bách luôn đặt ra nhiều thách thức trong…

6 months ago

Tiền Vệ Trụ Là Gì – Ý Nghĩa Và Vai Trò Quan Trọng Trong Bóng Đá

Tiền vệ trụ là một vị trí quan trọng trong đội hình của một đội…

7 months ago

Top +10 Thủ Môn lùn Nhất Thế Giới Trong Lịch Sử Bóng Đá

Với vai trò đặc biệt là bảo vệ khung thành, yêu cầu đầu tiên đối…

7 months ago

“Số phận” của iPhone 14 khi iPhone 15 vừa trình làng: Con ghẻ hay con cưng?

Từ đầu năm 2023, iPhone 14 series liên tục “mất giá” tại thị trường Việt…

8 months ago

Top 5 mẫu Smart Tivi Sony 55 inch dưới 20 triệu chất lượng cao

Bạn đang muốn tìm mua một chiếc tivi mà giá thành chỉ dưới 20 triệu?…

10 months ago