Categories: Toplist

Top 5 Thực Phẩm Giúp Bạn Làm Sạch Lá Phổi Trong Môi Trường Khói Bụi, Thuốc Lá

Môi trường sống hiện nay của chúng ta phải đối mặt với rất nhiều ô nhiễm từ không khí, khói bụi, nguồn nước, khói thuốc lá. Điều này gây nên những ảnh hưởng rất lớn đến phổi, làm giảm chức năng hoạt động thậm chí dẫn đến những biến chứng nguy hiểm khác.

Theatre20.com tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ của các tổ chức, cá nhân khác và yêu cầu, như đã đưa ra trong phần Điều khoản Sử dụng, rằng những người sử dụng trang web Theatre20.com hoặc bất kỳ các trang web thành viên nào của chúng tôi (sau đây mỗi trang được gọi là Trang Web) cũng sẽ ứng xử hao hao. Chúc Bạn Đọc 1 Ngày Vui Vẻ!

Nếu bạn là một người sống, làm việc trong môi trường có người hút thuốc lá, nhiều khói bụi hay chính bản thân bạn người có thói quen hút thuốc lá thì việc tìm cho mình những thực phẩm có tác dụng làm sạch phổi chính là điều cần thiết giúp bảo vệ lá phổi cũng như sức khỏe của chính bạn. Bạn có thể tham khảo top những thực phẩm có công dụng giúp làm sạch phổi mà Theatre20.com chia sẻ dưới đây nhé.

1. Trái lê

là một loại trái cây chứa rất nhiều chất dinh dưỡng được các chuyên gia khuyên nên ăn ít nhất 1 quả mỗi ngày. Bạn có thể tìm thấy những công dụng đặc biệt là lê đem đến cho sức khỏe như giảm cân, giảm cholesterol, phòng chống bệnh tim mạch, tiểu đường,..

Ngoài ra, còn có tác dụng rất lớn trong việc bảo vệ cho phổi được khỏe mạnh, trong thời tiết khô hanh, ăn lê có thể giúp giữ ẩm cho phổi và loại bỏ nhiệt đặc biệt tốt. Trái lê tươi có thể giúp loại bỏ rác và độc tố ra khỏi phổi, bên cạnh tác dụng làm sạch nhiệt và giải độc. Bạn có thể trực tiếp ăn trái lê tươi, hoặc nấu nước, nấu các món ăn với trái lê đều có tác dụng lọc sạch phổi rất hiệu quả.

Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo thêm những thực phẩm bạn nên sử dụng để tốt cho sức khỏe: Top 09 Loại Thực Phẩm Tốt Cho Sức Khỏe Bạn Nên Sử Dụng

2. Mộc nhĩ đen

Mộc nhĩ đen hay còn có tên gọi khác như nấm mèo, nấm tai mèo, được xem là vị thuốc bổ dưỡng của con người. Trong mộc nhĩ đen có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt tốt cho hệ tiêu hóa, các bệnh tim mạch, giúp khí huyết lưu thông tốt hơn nên duy trì trí nhớ tốt.

Và đặc biệt, trong mộc nhĩ đen chứa rất nhiều gelatin, là chất giúp cơ thể hấp thụ chất cặn bã, bụi bẩn còn sót lại trong hệ tiêu hóa và thải ra ngoài, từ đó đường ruột của cơ thể được làm sạch rất tốt.

Ngoài ra, việc sử dụng mộc nhĩ đen thường xuyên sẽ giúp hệ miễn dịch của cơ thể được tăng cường tốt hơn. Với mộc nhĩ đen, bạn có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau với hương vị đặc biệt cho bữa ăn hàng ngày của gia đình.

Lưu ý: Khi sử dụng mộc nhĩ đen khô, tuyệt đối không dùng nước nóng để làm mềm mộc nhĩ mà phải sử dụng nước lạnh để ngâm. Mộc nhĩ đen phải được phơi/sấy khô trước khi sử dụng, tuyệt đối không được ăn mộc nhĩ tươi. Phụ nữ đang mang thai, cho con bú cũng như đang có ý định mang thai không nên sử dụng mộc nhĩ đen trong chế độ ăn của mình.

3. Tiết lợn

Tiết lợn là một trong những thực phẩm có những lợi ích rất tuyệt vời, phải kể đến như bổ sung sắt, protein dồi dào cho cơ thể, ngăn ngừa thiếu máu, giúp chữa lành vết thương cũng như giúp chống lão hóa hiệu quả cũng như nhiều lợi ích khác.

Một điều đáng chú ý hơn cả chính là trong tiết lợn có một loại protein sau khi trải qua quá trình phân giải của dịch axit trong dạ dày sẽ sinh ra một loại chất có thể khử trùng ruột. Chất này có thể tiêu diệt các phản ứng sinh hóa do các hạt kim loại tạo thành, sau đó loại bỏ những chất cặn này ra khỏi cơ thể bằng đường bài tiết. Tuy nhiên, khi sử dụng tiết lợn bạn cần đảm bảo vấn đề an toàn thực phẩm nhé.

4. Hoa bách hợp

Theo các nghiên cứu dược lý cho thấy hoa bách hợp có chứa các dưỡng chất với tác dụng kháng virus HIV, trị ho lao phổi, phù thũng, giúp làm dịu thần kinh. Đối với những người có các vấn đề về lá lách và phổi, đây sẽ là loại thuốc đặc biệt phù hợp để sử dụng.

Cũng như đối với những người bị ho mãn tính, lao, lở miệng, khô và hôi miệng cũng có thể ăn tùy thuộc vào tình trạng thực tế của cơ thể. Bạn có thể dùng hoa bách hợp sắt nước uống, hầm cùng thịt lợn hay kết hợp cùng các vị thuốc Bắc sắc thuốc.

5. Bồ công anh lùn

Bồ công anh được nghiên cứu cho thấy có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, nhiều hơn hẳn một số loại rau thường gặp như rau dền, diếp cá và các loại rau thơm khác. Cho nên dùng bồ công anh có tác dụng rất lớn trong phòng và chữa bệnh.

Có vô số lợi ích bạn có thể tìm thấy khi sử dụng hoa bồ công anh như chữa đau cơ, chán ăn, đau bụng, ợ hơi, đau khớp, bồ công anh còn có tác dụng lợi tiểu, tăng tính nhuận trường, giúp cơ thể đại tiện dễ dàng.

Ngoài ra, vị thảo dược này rất giàu khoáng chất và có tác dụng làm sạch hiệu quả các chất độc và rác thải trong phổi. Sử dụng bồ công anh làm trà uống hàng ngày có tác dụng hiệu quả trong việc thanh lọc phổi.

6. Táo

Táo chứa nhiều chất xơ, dưỡng chất tốt cho cơ thể là điều mà hẳn ai cũng biết. Ăn táo giúp chống lão hóa, bảo vệ hệ tim mạch, ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cũng như cải thiện hệ thống miễn dịch của cơ thể.

Đặc biệt, đối với những người mắc bệnh hen suyễn hay các vấn đề về đường hô hấp, táo có tác dụng rất lớn trong việc giảm các triệu chứng đó. Bởi vì trong táo có chứa các chất phytochemical, flavanoids, axit phenolic,… được chứng minh là có hiệu quả đối với những người mắc bệnh hen suyễn hay các vấn đề về hô hấp. Mỗi ngày sử dụng ít nhất một quả táocách giúp cơ thể thanh lọc phổi hiệu quả mà bạn nên áp dụng.

Ngoài ra, Táo còn là loại thực phẩm giàu vitamin khoáng chất rất tốt cho sức khỏe, bạn có thể tham khảo bài viết sau nhé: Top 10 Loại Trái Cây Tốt Cho Sức Khỏe Giàu Vitamin Khoáng Chất

Trên đây là một số gợi ý về các loại thực phẩm giúp bạn làm sạch phổi trong môi trường nhiều khói bụi, thuốc lá mà bạn có thể tham khảo. Tuy nhiên, đây chỉ là một số tổng hợp dựa trên kiến thức của người viết, nếu bạn có thêm thông tin nào có thể cùng chia sẻ đến mọi người ở phần bình luận bên dưới nhé!

Xem Thêm Các Bài Viết Về Sức Khỏe Khác: 

Top 7 Tác Dụng Của Quả Bưởi Có Thể Bạn Chưa Biết

Top 6 Loại Thực Phẩm Ăn Hàng Ngày Rất Có Lợi Cho Sức Khỏe

Top 5 Loại Trái Cây Giúp Ngừa Thiếu Máu Những Ngày Đèn Đỏ

Chia Sẻ Ngay Ý Kiến, Đánh Giá, Bình Luận Của Bạn Ngay Bên Dưới

Bình Luận

5/5 (3)

Review – Đánh Giá Bài Viết

Hữu Vy

Hữu Vy Là Cô Gái Đầy Cá Tính , Yêu Thích Lĩnh Vực Viết Blog Vì Vậy Cô Cho Ra Đời Blog Chia Sẽ Kiến Thức Cho Công Đồng TheaTre20.com Nhằm Giúp Mọi Người Phát Triển Khả Năng Hiểu Biết Tốt Hơn

Recent Posts

Free Slot – Niềm Vui Bất Tận Với Những Vòng Quay Miễn Phí

Với sự hỗ trợ kỹ thuật chuyên nghiệp và hiệu quả, việc tham gia trò…

21 hours ago

Giải pháp cải tạo nhà phố 3 tầng hẹp trở nên thoáng rộng

Nhà phố 3 tầng hẹp và bí bách luôn đặt ra nhiều thách thức trong…

6 months ago

Tiền Vệ Trụ Là Gì – Ý Nghĩa Và Vai Trò Quan Trọng Trong Bóng Đá

Tiền vệ trụ là một vị trí quan trọng trong đội hình của một đội…

7 months ago

Top +10 Thủ Môn lùn Nhất Thế Giới Trong Lịch Sử Bóng Đá

Với vai trò đặc biệt là bảo vệ khung thành, yêu cầu đầu tiên đối…

7 months ago

“Số phận” của iPhone 14 khi iPhone 15 vừa trình làng: Con ghẻ hay con cưng?

Từ đầu năm 2023, iPhone 14 series liên tục “mất giá” tại thị trường Việt…

8 months ago

Top 5 mẫu Smart Tivi Sony 55 inch dưới 20 triệu chất lượng cao

Bạn đang muốn tìm mua một chiếc tivi mà giá thành chỉ dưới 20 triệu?…

10 months ago