Categories: Toplist

Top 9 Thói Quen Gây Hại Cho Sức Khỏe Bạn Nên Từ Bỏ

Có những thói quen bạn thường làm hàng ngày tưởng chừng như vô hại nhưng bạn lại không hề biết rằng chúng có những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của bạn nghiêm trọng. Hãy cùng Theatre20.com tìm hiểu xem những thói quen đó là gì để từ bỏ tránh làm hại đến sức khỏe bản thân bạn nhé.

Theatre20.com tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ của các tổ chức, cá nhân khác và yêu cầu, như đã đưa ra trong phần Điều khoản Sử dụng, rằng những người sử dụng trang web Theatre20.com hoặc bất kỳ các trang web thành viên nào của chúng tôi (sau đây mỗi trang được gọi là Trang Web) cũng sẽ ứng xử hao hao. Chúc Bạn Đọc 1 Ngày Vui Vẻ!

1. Trùm chăn kín đầu khi ngủ

Đây có lẽ là thói quen thường thấy của rất nhiều người khi vào mùa đông. Những tưởng đây là một thói quen bình thường có tác dụng giữ ấm cho cơ thể lúc ngủ. Thế nhưng, đằng sau đó là những tác hại rất lớn đến sức khỏe của bạn. Khi bạn trùm chăn kín đầu để ngủ, đồng nghĩa với việc không gian thở của bạn bị thu hẹp lại, các cơ quan không được cung cấp đủ dưỡng khí dẫn đến hoạt động kém, gây ra hiện tượng khó thở, ngột ngạt, đặc biệt là não sẽ chịu ảnh hưởng nhiều nhất, vì não là bộ phận dễ bị tổn thương, gây nên tình trạng mệt mỏi, suy giảm trí nhớ.

2. Lấy biên lai khi rút tiền ATM

Chắc bạn sẽ thắc mắc không biết hành động này thì có ảnh hưởng gì đến sức khỏe của mình. Nhưng thực sự nó có ảnh hưởng rất xấu từ những tờ giấy biên lai này. Theo nghiên cứu, máy in biên lai ATM sử dụng một hóa chất được cho là rất nguy hiểm có tên là Bisphenol A (BPA). Theo đó, hóa chất này tác động mạnh mẽ đến sức khỏe của bạn, gây rối loạn nội tiết, dẫn đến nguy cơ ung thư cũng như hệ thần kinh, hệ tim mạch bị tác động mạnh mẽ. Bên cạnh đó, nhiều nguồn tin còn cho thấy loại hóa chất này còn có ảnh hưởng rất lớn gây ức chế nội tiết tố và dẫn đến vô sinh cũng như nhiều bệnh khác như tiểu đường, béo phì.

3. Thường xuyên buộc tóc đuôi ngựa

Đây được xem là thói quen phổ biến của nhiều chị em bởi với mái tóc đuôi ngựa, bạn trông trẻ trung, năng động hơn rất nhiều. Tuy nhiên, hành động này lại gây ra rất nhiều tác động xấu cho mái tóc cũng như sức khỏe của bạn. Việc thường xuyên buộc tóc quá chặt và khít khiến mái tóc bị hư tổn nặng như chẻ, rụng và thậm chí là hói đầu. Bên cạnh đó, buộc tóc chặt khiến máu không thể lưu thông tốt, gây nên nhiều vấn đề như đau đầu, … Do đó, để bảo vệ tốt nhất cho mái tóc, bạn nên buộc tóc thấp hoặc búi tóc thật lỏng, nếu ở nhà có thể thả tóc nhằm giúp máu lưu thông tốt hơn.

4. Dụi mắt liên tục bằng tay

Nhiều người vẫn biết rằng dùng tay dụi mắt liên tục sẽ gây những ảnh hưởng nghiêm trọng cho mắt, thế nhưng đây vẫn là thói quen khó từ bỏ. Tuy nhiên, hãy từ bỏ thói quen này ngay hôm nay nhé. Khi có vật lạ rơi vào mắt, việc dùng tay dụi nhiều lần không những khiến nó di chuyển vào sâu hơn trong mắt mà còn tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công gây viêm nhiễm khu vực nhạy cảm này, nặng hơn có thể bị bong võng mạc gây mất thị lực vĩnh viễn nếu không được điều trị kịp thời. Hơn nữa, với hành động này còn khiến lông mi bị tổn thương, gãy rụng. Cho nên, nếu bạn cảm thấy mắt đang khó chịu, hãy rửa sạch nhẹ nhàng với nước hoặc chớp mắt liên tục cũng là giải pháp tốt, mang lại hiệu quả khá cao.

5. Sử dụng các thiết bị điện tử quá nhiều

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin như hiện nay thì việc sử dụng máy tính, điện thoại là việc không thể tránh khỏi nhằm đáp ứng nhu cầu công việc hay sở thích cá nhân. Tuy nhiên, điều này gây ra rất nhiều ảnh hưởng xấu đến sức khỏe như giảm thị lực, hội chứng ngón tay cái, trầm cảm, thoái hóa đốt sống cổ, thiếu máu não,… Cho nên, nếu bạn phải thường xuyên tiếp xúc với máy tính, điện thoại, đặc biệt là những ai đang có vấn đề về mắt như cận thị, loạn thị,.. thì nên sắp xếp thời gian làm việc hợp lý, có không gian thư giãn, nghỉ ngơi giữa giờ nhằm hạn chế thấp nhất những tác động mà nó gây ra.

6. Sờ tay lên mặt

Bàn tay chúng ta thường ngày tiếp xúc với rất nhiều vật dụng chứa đựng nhiều vi khuẩn. Và việc đưa tay sờ lên mặt chính là con đường ngắn nhất đưa vi khuẩn lên da mặt, gây bít tắc lỗ chân lông, xuất hiện mụn và lây lan nhanh chóng. Cho nên, hãy từ bỏ thói quen đưa tay sờ lên mặt, thậm chí chống cằm cũng nên từ bỏ.

7. Đánh răng ngay sau khi ăn

Trong thức ăn và đồ uống cho tính axit rất cao, việc đánh răng ngay sau khi ăn sẽ khiến axit bám chặt vào răng hơn, gây nên tình trạng ê buốt và hỏng men răng của bạn. Cho nên, hãy đánh răng ngay sau khi ăn khoảng 30 phút để lượng axit có trong thức ăn được bão hòa hoàn toàn nhằm bảo vệ răng cũng như men răng của bạn được tốt hơn.

8. Thường xuyên nhịn tiểu tiện, đại tiện

Vì tính chất công việc mà một số người có thói quen nhịn tiểu tiện và đại tiện. Tuy nhiên, việc thường xuyên “nhịn” và duy trì nó trong một thời gian dài lại gây nên những tác hại rất lớn và có thể dẫn đến ung thư. Bởi vì, trong nước tiểu có chứa một số chất có thể kích thích tế bào ung thư ở bàng quang, còn trong phân thì lại có vô số chất có hại hơn nữa. Cho nên, nếu có thói quen này thì bạn nên thay đổi càng sớm càng tốt nhé.

9.  Nhịn hắt hơi

Hắt hơi là một phản xạ rất tự nhiên của cơ thể, và việc nhịn hắt hơi sẽ gây nên những cưỡng chế đối với cơ thể khiến áp lực nội sọ tăng lên nhiều lần. Khi đó, việc lưu thông máu sẽ bị gián đoạn, các mạch máu và mô thần kinh bị nén lại, dẫn đến các cơn đau đầu, tổn thương mạch máu và thính giác. Chính vì thế, nếu cơ thể cảm thấy muốn hắt hơi, hãy để quá trình này diễn ra tự nhiên, tránh gây nên những ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Ngoài 09 thói quen gây hại cho sức khỏe Theatre20 đã giới thiệu trên thì còn rất nhiều thói quen khác ảnh hưởng đến sức khỏe chúng ta mỗi ngày từ những cái nhỏ nhất mà ta không hề để ý đến nhưng lại vô cùng gây hại. Vậy mỗi chúng ta hãy bắt đầu có những hành động cụ thể nhất để bắt đầu từ bỏ những thói quen, tật xấu đó giúp chúng ta cũng như gia đình luôn có một sức khỏe tốt đê công hiến cho đất nước.

Xem Thêm Các Bài Viết Sức Khỏe Khác:

Top 6 Món Ăn Có Lợi Cho Bà Bầu Mà Bạn Nên biết

Top Những Loại Trái Cây Người Lớn Tuổi Nên Ăn

Top 8 Thực Phẩm Giúp Bạn Tăng Cân An Toàn Và Hiệu Quả

Chia Sẻ Ngay Ý Kiến, Đánh Giá, Bình Luận Của Bạn Ngay Bên Dưới

Bình Luận

5/5 (2)

Review – Đánh Giá Bài Viết

Hữu Vy

Hữu Vy Là Cô Gái Đầy Cá Tính , Yêu Thích Lĩnh Vực Viết Blog Vì Vậy Cô Cho Ra Đời Blog Chia Sẽ Kiến Thức Cho Công Đồng TheaTre20.com Nhằm Giúp Mọi Người Phát Triển Khả Năng Hiểu Biết Tốt Hơn

Recent Posts

Free Slot – Niềm Vui Bất Tận Với Những Vòng Quay Miễn Phí

Với sự hỗ trợ kỹ thuật chuyên nghiệp và hiệu quả, việc tham gia trò…

21 hours ago

Giải pháp cải tạo nhà phố 3 tầng hẹp trở nên thoáng rộng

Nhà phố 3 tầng hẹp và bí bách luôn đặt ra nhiều thách thức trong…

6 months ago

Tiền Vệ Trụ Là Gì – Ý Nghĩa Và Vai Trò Quan Trọng Trong Bóng Đá

Tiền vệ trụ là một vị trí quan trọng trong đội hình của một đội…

7 months ago

Top +10 Thủ Môn lùn Nhất Thế Giới Trong Lịch Sử Bóng Đá

Với vai trò đặc biệt là bảo vệ khung thành, yêu cầu đầu tiên đối…

7 months ago

“Số phận” của iPhone 14 khi iPhone 15 vừa trình làng: Con ghẻ hay con cưng?

Từ đầu năm 2023, iPhone 14 series liên tục “mất giá” tại thị trường Việt…

8 months ago

Top 5 mẫu Smart Tivi Sony 55 inch dưới 20 triệu chất lượng cao

Bạn đang muốn tìm mua một chiếc tivi mà giá thành chỉ dưới 20 triệu?…

10 months ago