Categories: Toplist

Top Danh Sách 07 Loại Trái Cây Tốt Nhất Vào Mùa Hè

Mùa hè khiến cơ thể chúng ta phải tiêu hao nhiều năng lượng hơn, mất nước và mệt mỏi. Và trái cây sẽ là lựa chọn hợp lý nhất bởi vì trái cây không những bổ sung nước, khoáng chất giúp cơ thể thanh mát mà còn giúp cho làn da chúng ta thêm đẹp hơn, sức khỏe được tốt hơn rất nhiều. Hãy cùng Theatre20.com điểm qua những loại trái cây tốt nhất vào mùa hè chúng ta nên bổ sung hàng ngày. Khám phá vì sao bạn nên chọn những loại trái cây này.

Theatre20.com tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ của các tổ chức, cá nhân khác và yêu cầu, như đã đưa ra trong phần Điều khoản Sử dụng, rằng những người sử dụng trang web Theatre20.com hoặc bất kỳ các trang web thành viên nào của chúng tôi (sau đây mỗi trang được gọi là Trang Web) cũng sẽ ứng xử hao hao. Chúc Bạn Đọc 1 Ngày Vui Vẻ!

1. Chuối Tiêu

Là loại quả rất quen thuộc với mọi người, theo Đông y, chuối tiêu chín có vị ngọt, tính rất lạnh, có tác dụng thanh nhiệt, nhuận phế, chỉ khát (làm giảm khát), nhuận tràng, giải độc. Chuối chín cũng có tác dụng cực hữu hiệu trong việc làm dịu và thúc đẩy sự lên da non ở các vết thương tổn của ruột trong viêm ruột kết có loét, đồng thời chống các rối loạn ở ruột và dạ dày, các bệnh tiêu chảy cấp tính và mãn tính, bệnh viêm ruột, táo bón và bệnh thiếu vitamin C.

Top 06 Quán Nước Ép Trái Cây, Sinh Tố Tươi Ngon

2. Quả Bơ

Bơ là loại trái cây rất giàu dinh dưỡng, trong trái bơ có chứa nhiều vitamin và dưỡng chất cần thiết như: Vitamin K, vitamin C, vitamin B5, vitamin B6, vitamin E, folate. Ngoài ra, bơ còn chứa một lượng không lớn các chất như magie, đồng, sắt, kẽm, phốt pho, vitamin A, vitamin B1. Dù có chứa hàm lượng axit béo cao, nhưng ăn bơ không hề “béo” mà còn giúp giảm cân một cách lành mạnh. Một trái bơ còn chứa 81 microgram lutein. Lutein là một chất có lợi cho mắt vô cùng, bởi lutein có thể sử dụng để ngăn ngừa một số bệnh về mắt. Không chỉ có vậy, lutein còn giúp ngăn ngừa các bệnh về tim mạch nữa. Bên cạnh những lợi ích bất ngờ về sức khỏe mà trái bơ mang lại thì phải kể đến những tác dụng làm đẹp tuyệt vời của quả bơ. Sử dụng quả bơ làm mặt nạ hàng ngày sẽ giúp bạn sở hữu một làn da mịn màng, một mái tóc chắc khỏe, không xơ rối chẻ ngọn.

3. Các Loại Dưa

Các loại dưa nói chung mà nguồn cung cấp nước dồi dào cho cơ thể trong những ngày hè nóng oi bức. Không những đối với sức khỏe mà dưa cũng có tác dụng rất lớn đối với làn da. Ví dụ như quả dưa hấu, không chỉ có màu sắc đỏ rực hấp dẫn mà còn có nhiều lợi ích cho sức khoẻ như: bổ sung vitamin, chống mất nước, làm đẹp da. Không thua kém dưa hấu, dưa chuột (dưa leo) cũng được chị em quan tâm đặc biệt vì ngoài khả năng giải nhiệt, làm mát cơ thể, dưa leo còn giúp bạn gái sở hữu làn da trắng hồng.

Top 10 Loại Trái Cây Người Lớn Tuổi Nên Ăn Tốt Cho Sức Khỏe

4. Dứa (Thơm)

Không chỉ thơm ngon, ngọt, quả dứa còn chứa rất nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Dứa giàu vitamin C, ít calo, không chất béo và cholesterol xấu. Ngoài ra, trái cây này cũng là một nguồn dồi dào canxi, kali, vitamin A, folate… Vitamin C là chất chống oxy hóa hòa tan trong nước tiểu giúp ngăn ngừa tổn thương tế bào, chống lại các vấn đề về tim mạch, đau xương khớp. Không chỉ hỗ trợ tiêu hóa, bromelain trong dứa còn giúp chống viêm nhiễm, giảm tốc độ tăng trưởng của các khối u. Ngoài ra, hợp chất này còn ngăn ngừa đông máu, hỗ trợ hiệu quả cho những người có nguy cơ bị đông máu.

5. Cam, Quýt, Chanh

Trái cây thuộc họ cam quýt là loại trái cây rất quen thuộc vào mùa hè. Chúng cung cấp cho cơ thể lượng Vitamin C một cách tự nhiên và hiệu quả, giúp thanh nhiệt và giải độc vào mùa hè tốt nhất. Bên cạnh đó, Cam, chanh, quýt chứa hàm lượng dồi dào vitamin C, E, B1, B3, B9,… và đem lại nhiều lợi ích cho cơ thể.

6. Táo

Sử dụng táo là nguồn cung cấp chất xơ thô hữu hiệu, có thể thúc đẩy nhu động ruột, giúp đào thải các chất có hại, giảm độc tố trên da. Táo còn chứa nhiều magie, lưu huỳnh, sắt, đồng, i-ôt, mangan, kẽm,… còn giúp làn da mịn màng, hồng hào. Với những ai sống ở những vùng thời tiết oi bức, nên ăn nhiều táo, vì đây là loại quả như kem dưỡng ẩm, có tác dụng giữ ẩm tự nhiên cho da.

Top 09 Loại Trái Cây Nên Ăn Vào Mua Hè Tốt Cho Sức Khỏe

7. Thanh Long

Với hàm lượng chất dinh dưỡng dồi dào như vitamin C, B, chất xơ, protein… thanh long là loại trái cây phổ biến mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho con người. Thanh long có thể giúp cải thiện sức khỏe tim mạch bằng cách giảm mức cholesterol xấu và bổ sung thêm cholesterol tốt. Trái cây này rất giàu chất béo không bão hòa đơn giúp trái tim được nghỉ ngơi trong tình trạng tốt nhất. Bên cạnh đó, thanh long có hàm lượng chất xơ rất cao, có thể cải thiện tiêu hóa kém và giảm chứng táo bón. Ngoài ra, thanh long còn được biết đến với lợi ích giúp phòng ngừa ung thư, giảm viêm khớp, giảm béo và làm đẹp da.

 

Theatre20 cuối cùng chúc tất cả mọi người có một sức khỏe thật dồi dào, nhất là vào mùa hè. Vào mùa hè sức khỏe của chúng ta rất dễ bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ nắng nóng, đồng thời trời nóng dẫn đến việc ôi thiu các món ăn rất nhanh chóng. Và trên đây là toàn bộ danh sách các top chuyên về trái cây để bạn có thể giải nhiệt một cách tốt nhất trong ngày hè oi bức.

 

Tham Khảo Các Bài Viết Chuyên Mục Sức Khỏe:

Top 09 Loại Thực Phẩm Tốt Cho Sức Khỏe Bạn Nên Sử Dụng

Top 07 Cuốn Sách Hay Về Sức Khỏe Bạn Nên Đọc Ngay

Top 11 Loại Hạt Tốt Cho Sức Khỏe Nên Ăn Hằng Ngày

 

Chia Sẻ Ngay Ý Kiến, Đánh Giá, Bình Luận Của Bạn Ngay Bên Dưới

Bình Luận

5/5 (5)

Review – Đánh Giá Bài Viết

Hữu Vy

Hữu Vy Là Cô Gái Đầy Cá Tính , Yêu Thích Lĩnh Vực Viết Blog Vì Vậy Cô Cho Ra Đời Blog Chia Sẽ Kiến Thức Cho Công Đồng TheaTre20.com Nhằm Giúp Mọi Người Phát Triển Khả Năng Hiểu Biết Tốt Hơn

Recent Posts

Free Slot – Niềm Vui Bất Tận Với Những Vòng Quay Miễn Phí

Với sự hỗ trợ kỹ thuật chuyên nghiệp và hiệu quả, việc tham gia trò…

23 hours ago

Giải pháp cải tạo nhà phố 3 tầng hẹp trở nên thoáng rộng

Nhà phố 3 tầng hẹp và bí bách luôn đặt ra nhiều thách thức trong…

6 months ago

Tiền Vệ Trụ Là Gì – Ý Nghĩa Và Vai Trò Quan Trọng Trong Bóng Đá

Tiền vệ trụ là một vị trí quan trọng trong đội hình của một đội…

7 months ago

Top +10 Thủ Môn lùn Nhất Thế Giới Trong Lịch Sử Bóng Đá

Với vai trò đặc biệt là bảo vệ khung thành, yêu cầu đầu tiên đối…

7 months ago

“Số phận” của iPhone 14 khi iPhone 15 vừa trình làng: Con ghẻ hay con cưng?

Từ đầu năm 2023, iPhone 14 series liên tục “mất giá” tại thị trường Việt…

8 months ago

Top 5 mẫu Smart Tivi Sony 55 inch dưới 20 triệu chất lượng cao

Bạn đang muốn tìm mua một chiếc tivi mà giá thành chỉ dưới 20 triệu?…

10 months ago