Categories: Toplist

Top Những Công Dụng Của Gừng Đối Với Da Và Sức Khỏe

Gừng là một loại gia vị chẳng còn xa lạ đối với các bà nội trợ Việt Nam, nhất là các bà mẹ thích nấu những món ăn vừa tốt cho sức khoẻ, vừa có khả năng kháng chữa bệnh cho gia đình của mình.

Theatre20.com tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ của các tổ chức, cá nhân khác và yêu cầu, như đã đưa ra trong phần Điều khoản Sử dụng, rằng những người sử dụng trang web Theatre20.com hoặc bất kỳ các trang web thành viên nào của chúng tôi (sau đây mỗi trang được gọi là Trang Web) cũng sẽ ứng xử hao hao. Chúc Bạn Đọc 1 Ngày Vui Vẻ!

Đặc biệt, các chất chống oxy hóa có trong gừng giúp xóa mờ những đốm đen do lão hóa, việc sử dụng gừng thường xuyên còn cải thiện độ đàn hồi của da, làm sáng da. Để tìm hiểu rõ hơn về loại củ “vi diệu” này, Theatre20.com xin liệt kê những công dụng của gừng đối với da và sức khoẻ nhé!

Nội Dung Bài Viết

1. Giúp điều trị bệnh khó tiêu, cải thiện tiêu hóa

Ngoài là gia vị, gừng còn được chứng minh như là một loại thuốc có khả năng chống lại cảm giác bị đầy hơi, khó tiêu.

Khi đi vào cơ thể, gừng kích thích tuyến nước bọt, dịch mật tiết ra, kích thích sự vận chuyển trong đường tiêu hoá, sự tăng trưởng các loại vi khuẩn có lợi trong hệ tiêu hoá, từ đó giúp hệ thống tiêu hoá hoạt động tốt hơn, chống rối loạn tiêu hoá do kháng sinh.

Ngoài ra, gừng cũng có khả năng làm giảm bài tiết dịch vị, ức chế sự co bóp dạ dày, giảm sự phát triển của các loại vi trùng gây ra bệnh dạ dày, giúp kích thích sự thèm ăn cho bạn.

2. Ngăn ngừa ung thư

Trong gừng có chứa 6 – gingerol – là hợp chất được chứng minh như là một giải pháp điều trị thay thế cho một số dạng ung thư như ung thư thực tràng, ung thư buồng trứng. Tuy nhiên, điều này cần phải được nghiên cứu chuyên sâu hơn.

3. Tốt cho người huyết áp cao và tiểu đường

Trên cơ sở nghiên cứu, các chuyên gia đã phát hiện ra rằng củ gừng rất hữu ích cho cả những người bị huyết áp cao lẫn bệnh nhân tiểu đường. Gừng giúp ngăn chặn sự hình thành của các cục máu đông, làm giảm chứng đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, giúp ổn định huyết áp.

Những chức năng này tương tự như aspirin nhưng không gây viêm loét và xuất huyết dạ dày. Ngoài ra, gừng có thể giúp kiểm soát lâu dài lượng đường trong máu ở những người mắc bệnh tiểu đường thể 2.

4. Giảm đau xương khớp, đau cơ

Ngoài khả năng bảo vệ chống lại bênh ung thư, Gingerol có trong gừng còn có tính chống viêm. Bằng cách ức chế các chất gây viêm xương khớp, đau cơ, từ đó gừng giúp cải thiện tình trạng viêm khớp gối và đau nhức liên quan.

Gừng không phải có tác dụng nhanh ngay lập tức, nhưng khi sử dụng uống hằng ngày kết hợp với mastic, quế, dầu mè,…có thể giúp ngăn ngừa bệnh xương khớp tái phát, đặc biệt với những người có biên độ vận động cao trong ngày như các vận động viên, người làm việc nặng, người bị viêm xương khớp đầu gối sẽ ít đau hơn và không cần sử dụng thuốc giảm đau.

5. Chữa bệnh mất ngủ kinh niên

Theo như nghiên cứu, trong gừng có chứa chất Cineole giúp giải tỏa căng thẳng, điều trị bệnh nhức nửa đầu, giúp tinh thần sảng khoái và ngủ ngon giấc hơn. Để phát huy hiệu quả tốt nhất, hãy uống một ly trà gừng trước khi đi ngủ giúp bạn có một giấc ngủ sâu và thoải mái nhất.

6. Cải thiện chức năng não và giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer

Bệnh Alzheimer chiếm khoảng 60% đến 80% trong những bệnh làm suy giảm trí nhớ, là dạng phổ biến nhất của hội chứng suy giảm trí nhớ và suy giảm nhận thức do tuổi tác.

Các chất chống oxy hóa và các hợp chất hoạt tính sinh học trong gừng có thể ức chế phản ứng viêm xảy ra trong não, làm chậm lại quá trình chết của tế bào não, trực tiếp tăng cường chức năng não, điều này được chứng minh ở một nghiên cứu trên 60 phụ nữ trung niên sử dụng chiết xuất từ gừng trong một thời gian dài, kết quả cho thấy thời gian phản ứng và hiệu suất làm việc của não được nâng lên đáng kể.

7. Chữa đau bụng khi đến kỳ kinh nguyệt

Khi đến kỳ kinh nguyệt, các bạn gái thường gặp những triệu chứng khác nhau, trong đó đau bụng dưới là trình trạng thường thấy nhất. Để khắc phục tình trạng này mà không cần tới sử dụng thuốc, bạn có thể uống một tách trà gừng nóng, bởi gừng có hiệu quả trong việc giảm viêm và đau, điều này giúp làm giảm dần cơn đau bụng của bạn.

8. Giúp giảm nồng độ Cholesterol

Các nhà khoa học đã nghiên cứu và phát hiện ra rằng gừng có tác dụng làm loãng máu, cải thiện lưu lượng máu trong mạch máu, loại bỏ cholesterol có hại và làm giảm đáng kể nguy cơ hình thành huyết khối.

9. Giảm cân

Như các bạn biết, gừng có tính nóng, cay khi ăn vào sẽ sinh nhiệt giúp cơ thể thiêu đốt chất béo, ngoài ra còn có tác dụng giảm ham muốn thèm ăn đồng thời tăng tỷ lệ trao đổi chất cho những người đang trong chế độ ăn kiêng, giảm cân. Điều này có nghĩa là ăn ít hơn nhưng lại no lâu hơn.

10. Giảm say tàu xe, rượu bia

Gừng có tác dụng ức chế hệ thần kinh trung ương, ức chế các hoạt tính của histamin, làm giảm co thắt cơ trơn, giảm cơn dị ứng, từ đó gừng giúp đẩy lùi cảm giác nôn mửa do say tàu xe, do thai nghén, hoá trị,…

Ngoài ra, gừng còn có khả năng giã rượu, nhờ thúc đẩy quá trình lưu thông máu, làm giảm lượng cồn trong máu, đẩy lùi cơn say và lấy lại sự tỉnh táo và không còn tình trạng đau đầu lúc tỉnh dậy sau khi uống say. Các bạn có thể uống một cốc nước gừng ấm hòa mật ong để mang lại hiệu quả tốt nhất.

11. Cải thiện các bệnh về răng, miệng

Cũng nhờ khả năng kháng viêm mà gừng còn có tác dụng trị lở loét khoang miệng, hôi miệng, viêm nha chu, phòng ngừa và trị sâu răng rất hiệu quả. Đối với hàm răng bị sâu, bạn nên thái lát mỏng củ gừng rồi ngậm chặt vào vị trí răng bị sâu khoảng 10 – 15 phút, quá trình này có thể lặp đi lặp lại cho đến khi bạn cảm thấy đỡ đau thì thôi nhé.

Còn đối với những trường hợp còn lại, bạn nên thường xuyên dùng nước gừng còn ấm súc miệng hằng ngày, mỗi ngày từ 2 đến 3 lần. Nếu thực hiện liên tục từ 2 đến 3 ngày tình trạng về răng miệng của bạn sẽ cải thiện rõ rệt.

12. Bảo vệ cơ thể khỏi tia cực tím

Các sản phẩm chăm sóc da có chiết xuất từ gừng đều có công dụng nổi bật đó là bảo vệ da khỏi những tác hại của tia cực tím gây ra nhờ hàm lượng chất chống oxy hoá có sẵn trong gừng.

13. Giúp kháng khuẩn và chống viêm, làm đẹp da

Công dụng làm đẹp của gừng chủ yếu nhờ vào các chất chống oxy hóa có trong gừng, giúp xóa mờ những vết thâm do mụn, tàn nhang, đốm đen trên da do quá trình lão hoá gây ra. Nếu sử dụng gừng thường xuyên sẽ giúp cải thiện độ đàn hồi của da, giúp da hồng hào, khoẻ mạnh hơn.

Bên cạnh đó, gừng còn có tính kháng khuẩn và chống viêm, giúp làm dịu các vết sưng đỏ, giúp thúc đẩy quá trình lưu thông máu. Việc kết hợp uống trà gừng và sử dụng gừng kết hợp với các nguyên liệu làm đẹp tự nhiên khác ( ví dụ như: Lô hội, dầu oliu, trà xanh, nước cốt chanh, mật ong, sữa chua,…) sẽ tạo thành những loại mặt nạ dưỡng da hiệu quả.

Từ tất cả những công dụng nêu trên, gừng xứng đáng là một gia vị không thể thiếu trong bất kỳ phòng bếp nào. Nếu như căn bếp của bạn còn thiếu hay đã hết gừng hãy bổ sung ngay và luôn nhé!

Xem Thêm Các Bài Viết Về Sức Khỏe Khác:

Top 10 Loại Trái Cây Tốt Cho Sức Khỏe Giàu Vitamin

Top 7 Đồ Uống Trị Cảm Cúm Dễ Làm Cho Cả Nhà

Top 5 Loại Tinh Dầu Thực Vật Chăm Sóc Tốt Cho Sức Khỏe

Chia Sẻ Ngay Ý Kiến, Đánh Giá, Bình Luận Của Bạn Ngay Bên Dưới

Bình Luận

5/5 (2)

Review – Đánh Giá Bài Viết

Hữu Vy

Hữu Vy Là Cô Gái Đầy Cá Tính , Yêu Thích Lĩnh Vực Viết Blog Vì Vậy Cô Cho Ra Đời Blog Chia Sẽ Kiến Thức Cho Công Đồng TheaTre20.com Nhằm Giúp Mọi Người Phát Triển Khả Năng Hiểu Biết Tốt Hơn

Recent Posts

Free Slot – Niềm Vui Bất Tận Với Những Vòng Quay Miễn Phí

Với sự hỗ trợ kỹ thuật chuyên nghiệp và hiệu quả, việc tham gia trò…

22 hours ago

Giải pháp cải tạo nhà phố 3 tầng hẹp trở nên thoáng rộng

Nhà phố 3 tầng hẹp và bí bách luôn đặt ra nhiều thách thức trong…

6 months ago

Tiền Vệ Trụ Là Gì – Ý Nghĩa Và Vai Trò Quan Trọng Trong Bóng Đá

Tiền vệ trụ là một vị trí quan trọng trong đội hình của một đội…

7 months ago

Top +10 Thủ Môn lùn Nhất Thế Giới Trong Lịch Sử Bóng Đá

Với vai trò đặc biệt là bảo vệ khung thành, yêu cầu đầu tiên đối…

7 months ago

“Số phận” của iPhone 14 khi iPhone 15 vừa trình làng: Con ghẻ hay con cưng?

Từ đầu năm 2023, iPhone 14 series liên tục “mất giá” tại thị trường Việt…

8 months ago

Top 5 mẫu Smart Tivi Sony 55 inch dưới 20 triệu chất lượng cao

Bạn đang muốn tìm mua một chiếc tivi mà giá thành chỉ dưới 20 triệu?…

10 months ago