Categories: Toplist

Những Công Thức Chế Biến Món Ngon Bổ Dưỡng Từ Cá Nục

Cá nục là một loài cá sống trong môi trường tự nhiên ở biển, có tác động rất tốt đến sức khỏe của con người. Cá nục nổi tiếng với những lợi ích sức khỏe tim mạch, giúp máu lưu thông tốt. Nó cũng rất giàu protein và các khoáng chất, dưỡng chất khác. Giá thành rẻ, dễ kiếm và nhà nhà đều dùng được.

Theatre20.com tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ của các tổ chức, cá nhân khác và yêu cầu, như đã đưa ra trong phần Điều khoản Sử dụng, rằng những người sử dụng trang web Theatre20.com hoặc bất kỳ các trang web thành viên nào của chúng tôi (sau đây mỗi trang được gọi là Trang Web) cũng sẽ ứng xử hao hao. Chúc Bạn Đọc 1 Ngày Vui Vẻ!

1. Cá Nục Chiên Mắm

Nguyên liệu dành cho 6 người ăn: 400gr cá nục tươi, cùng gia vị rượu trắng, gừng, tiêu ớt, tỏi, nước mắm, muối, đường, mì chính, dầu ăn, thêm dưa chuột, rau thơm, cà chua, xà lách, thì là …

Cách làm:

+ Bước 1: Cá nục tươi mua về làm sạch, bỏ ruột, bỏ mang, đuôi và vây cá. Gừng rửa sạch, băm nhỏ ướp cá nục cùng rượu vang trắng khoảng 15 phút khử mùi. Sau đó để cá riêng ra khỏi hỗn hợp ướp.

+ Bước 2: Cho dầu sôi già thì cho cá nục vào rán. Cá vàng đều hai mặt thì tắt bếp bỏ cá ra đĩa.

+ Bước 3: Phi tỏi thơm cho tất cả các gia vị vào, gồm nước me, nước mắm, đường, tương ớt đun sôi sền sệt tắt bếp cho tỏi băm, ớt băm, bột ngọt vào. Rồi nêm nếm lại cho vừa miệng sau đó rưới lên đĩa cá.

Để món cá ngon hơn bạn có thể ăn kèm với dưa chuột, cà chua, xà lách, rau thơm…

2. Cá Nục Kho Riềng

Nguyên liệu dành cho 6 người ăn:  200gr cá nục tươi, 1 củ riềng nhỏ, ½ bát nước chè xanh hoặc nước trà, cùng gia vị muối, tiêu , ớt, đường, nước mắm,…

Cách làm:

+ Bước 1: Làm sạch nguyên liệu, để ráo. Cá cắt khúc vừa ăn, nếu cá nhỏ để nguyên con. Chiên sơ qua dầu ăn cho cá săn lại.  Riềng thái nhỏ, hành lá thái nhỏ.

+ Bước 2: Xếp cá vào nồi đất, cho riềng thái nhỏ, hành lá lên bề mặt,cho 3 thìa nước màu (nước đường thắng). Thêm nước mắm, muối, đường, ớt cho lửa vừa sôi nhẹ, đổ tiếp nước lá chè xanh vào nồi cá, tiếp tục nấu sôi lửa nhỏ, trong khi nấu nêm nếm tùy khẩu vị nhé. Khi nước se se nêm nếm lại, rắc chút tiêu, ớt lên bề mặt cá là xong. Cho cá ra đĩa dọn bàn ăn được rồi nhé.

3. Cá Nục Kho Gừng Sả

Nguyên liệu dành cho 6 người ăn: 300gr cá nục tươi, 1 củ gừng nỏ, 3 nhánh sả, ớt trái, cùng gia vị ớt bột, tiêu, hành, nước mắm đường, muối,… ½ nước chè xanh hoặc nước trà

Cách làm:

+ Bước 1: Làm sạch nguyên liệu, để ráo. Cắt cá thành từng khúc ngắn, cá nục nhỏ để nguyên con, ướp vào cá nửa thìa nhỏ muối, để khoảng 10 phút. Gừng băm nhuyễn, sả băm nhuyễn với ớt trái, ớt trái còn lại bẻ đôi.

+ Bước 2: Rán sơ cá cho săn lại với dầu ăn, vớt cá ra đĩa có lót giấy thấm dầu.

+ Bước 3: Phi hành khô thơm vàng, đổ gừng, sả, ớt vào nồi xào cho thơm, sau đó xếp từng lát cá vào nồi, tưới ít nước mắm, muối, đường lên bề mặt cá, đậy kín nắp, lửa liu riu. Cho vào nồi ½ chén nước chè xanh hay nước trà đều được. Đun lửa nhỏ, thêm ớt xanh vào đến khi cá thấm gia vị, nêm nếm lại tùy theo khẩu vị vừa miệng là được. Nước kho rút gần hết, tắt bếp. Múc cá ra đĩa làm món mặn ăn với cơm.

4. Cá Nục Kho Dứa

Nguyên liệu dành cho 6 người ăn: 200gr cá nục tươi, 1/3 trái thơm, hành khô và hành lá, cùng gia vị hạt nêm, nước mắm, muối, tiêu, ớt, nước màu…

Cách làm:

+ Bước 1: Làm sạch nguyên liệu, để ráo. Cắt cá thành từng khúc. Cá nhỏ để nguyên con. Dứa thái lát vừa ăn. 

+ Bước 2: Ướp cá với 3 thìa canh nước mắm, 1 thìa canh hạt nêm, chút muối, ít ớt bột, 1 thìa canh đường, 2 thìa cafe nước màu, hành tím băm, đầu hành trắng đập dập. Ướp chừng 15 phút cho thấm gia vị. 

+ Bước 3: Cá sau khi ướp xong thì cho dứa, ớt trái vào. Kho nhỏ lửa liu riu. Sau đó chêm 1/2 chén nước chè xanh hay nước trà vào sôi lại hạ lửa nhỏ kho tiếp. Sau 10 phút nêm lại cho vừa khẩu vị. Kho đến khi nước trong nồi cá kẹo lại thì cho hành lá thái khúc vào rồi tắt bếp. Thêm chút tiêu để nức mùi thơm.

5. Cá Nục Rim Nước Dừa

Nguyên liệu dành cho 6 người ăn: 300gr cá nục tươi, 1 chén nước dừa xiêm, hành tỏi khô, hành lá, 4 trái ớt cùng gia vị nước mắm, đường, nước mắm, muối, tiêu và dầu ăn.

Cách làm:

+ Bước 1: Làm sạch nguyên liệu. Cá nục cắt khúc, cá nục nhỏ để nguyên con. Ướp cá với chút muối cho cứng cá. Tỏi, hành khô bóc vỏ, rửa sạch, đem đập dập và băm nhỏ. Ớt bỏ cuống, rửa sạch và đem băm nhỏ.

+ Bước 2: Chiên sơ cá cho vàng đều, vớt cá ra đĩa có lót giấy thấm dầu.

+ Bước 3: Sắp cá vào nồi cho 2 muỗng nước màu, ít ớt băm nhỏ, ít hành khô băm nhỏ, ít tiêu, 1 muỗng hạt nêm, 1 muỗng đường, chút muối và 2 muỗng nước mắm vào. Phi thơm tỏi và hành băm vàng với dầu ăn rưới lên trên cá. Bật bếp cho lửa nhỏ kho liu riu. Sau 5 phút cho ½ ché nước dừa vào tiếp tục kho nhỏ lửa đến khi nước cô lại sền sệt nêm nếm lại gia vị sao cho vừa miệng là được. Tắt lửa cho chút tiêu, rải lá hành và cho ra đĩa lên bàn ăn.

Với những món ăn trên, Theatre20.com hy vọng rằng bữa cơm của gia đình bạn sẽ trở nên phong phú hơn. Chúc bạn sẽ thành công với những món ăn của mình, và đừng quên chia sẽ những công thức nấu ăn của riêng bạn nhé!

Xem Thêm Các Bài Viết Về Ăn Uống – Ẩm Thực Khác: 

Gía Trị Dinh Dưỡng Và Những Công Thức Chế Biến Món Ngon Từ Vịt – Trong Bữa Ăn Thuần Việt

Top Những Thực Phẩm Giúp Các Mẹ Lợi Sữa Sau Khi Sinh

Top 10 Thực Phẩm Siêu Tốt Nên Bổ Sung Cho Ngày Hè Nắng Nóng

Chia Sẻ Ngay Ý Kiến, Đánh Giá, Bình Luận Của Bạn Ngay Bên Dưới

Bình Luận

5/5 (3)

Review – Đánh Giá Bài Viết

Hữu Vy

Hữu Vy Là Cô Gái Đầy Cá Tính , Yêu Thích Lĩnh Vực Viết Blog Vì Vậy Cô Cho Ra Đời Blog Chia Sẽ Kiến Thức Cho Công Đồng TheaTre20.com Nhằm Giúp Mọi Người Phát Triển Khả Năng Hiểu Biết Tốt Hơn

Recent Posts

Free Slot – Niềm Vui Bất Tận Với Những Vòng Quay Miễn Phí

Với sự hỗ trợ kỹ thuật chuyên nghiệp và hiệu quả, việc tham gia trò…

3 days ago

Giải pháp cải tạo nhà phố 3 tầng hẹp trở nên thoáng rộng

Nhà phố 3 tầng hẹp và bí bách luôn đặt ra nhiều thách thức trong…

6 months ago

Tiền Vệ Trụ Là Gì – Ý Nghĩa Và Vai Trò Quan Trọng Trong Bóng Đá

Tiền vệ trụ là một vị trí quan trọng trong đội hình của một đội…

7 months ago

Top +10 Thủ Môn lùn Nhất Thế Giới Trong Lịch Sử Bóng Đá

Với vai trò đặc biệt là bảo vệ khung thành, yêu cầu đầu tiên đối…

7 months ago

“Số phận” của iPhone 14 khi iPhone 15 vừa trình làng: Con ghẻ hay con cưng?

Từ đầu năm 2023, iPhone 14 series liên tục “mất giá” tại thị trường Việt…

8 months ago

Top 5 mẫu Smart Tivi Sony 55 inch dưới 20 triệu chất lượng cao

Bạn đang muốn tìm mua một chiếc tivi mà giá thành chỉ dưới 20 triệu?…

10 months ago