Categories: Toplist

Top 9 Thực Phẩm Giúp Bổ Não Cho Con Thông Minh

Trẻ em trong giai đoạn phát triển cần được cung cấp đầy đủ dưỡng chất giúp phát triển trí não, thể lực một cách tốt nhất. Trong đó, chế độ ăn uống của trẻ rất quan trọng trong việc có đáp ứng đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển toàn diện hay không? Hãy đảm bảo rằng trẻ không những được phát triển tốt thể lực mà trí thông minh cũng cần được chú ý. Vì thế, hãy bổ sung những dưỡng chất cần thiết giúp trẻ thông minh hơn với những thực phẩm dưới đây.

Theatre20.com tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ của các tổ chức, cá nhân khác và yêu cầu, như đã đưa ra trong phần Điều khoản Sử dụng, rằng những người sử dụng trang web Theatre20.com hoặc bất kỳ các trang web thành viên nào của chúng tôi (sau đây mỗi trang được gọi là Trang Web) cũng sẽ ứng xử hao hao. Chúc Bạn Đọc 1 Ngày Vui Vẻ!

1. Bí ngô

Bí ngô được xem là siêu thực phẩm trong việc giúp trẻ thông minh hơn. Trong bí ngô có chứa hàm lượng cao axit glutamine – chất thiết yếu cho sự hoạt động của não bộ. Thành phần này đóng vai trò quan trọng trong việc chuyển hóa tế bào thần kinh và bổ dưỡng não.

+ Tìm Hiểu Tác Dụng Của Bí Ngô Cho Người Đau Dạ Dày

Ngoài ra, hạt bí ngô có chứa nhiều kẽm, có thể giúp phát triển não, giúp não hoạt động linh hoạt, tư duy nhanh hơn, nhạy bén hơn. Người mẹ trong quá trình mang thai nên bổ sung bí đỏ trong thực đơn của mình nhằm giúp kích thích sự phát triển não bộ của thai nhi.

2. Trứng

+ Lợi Ích Của Trứng Đối Với Bà Mẹ Mang Thai Thời Kỳ Đầu

Trong trứng chứa rất nhiều protein và lecithin, có tác dụng giúp tăng cường bộ nhớ, cải thiện sự “chú ý” vô cùng hiệu quả, giúp trẻ tập trung một cách đặc biệt hơn vào điều đang diễn ra trong cuộc sống hoặc những bài học hàng ngày.

3. Rau xanh

Những loại rau có màu xanh đậm như cải bó xôi, súp lơ, cải xoăn,.. chứa rất nhiều các chất liên quan đến sự phát triển của não như folate và vitamin,…Ngoài ra, chúng chứa nhiều sắt, canxi, chất oxy hóa cần thiết cho sự phát triển hàng ngày của trẻ.

4. Hạt óc chó

Hạt óc chó được xem là vua các loại hạt vì những tác dụng tuyệt vời của nó đối với sức khỏe cũng như trí thông minh của trẻ. Trong hạt óc chó chứa thành phần canxi cần thiết cho sự phát triển của não bộ. Bên cạnh đó là các chất thiết yếu khác như photpho, sắt, các nguyên tố vi lượng và khoáng chất khác.

5. Cá

Theo quan niệm rằng những người ăn cá thường xuyên sẽ có sự thông minh hơn, và đây là quan niệm rất chính xác. Trong cá, đặc biệt là cá hồi, cá mòi và cá ngừ là nguồn cung cấp dồi dào lượng vitamin D và axit béo omega 3. Đây là 2 chất dinh dưỡng có nhiệm vụ bảo vệ não chống lại bệnh mất trí nhớ và suy giảm trí nhớ do tuổi tác. Axit béo omega 3 còn giúp tăng cường khả năng miễn dịch của trẻ ngày một tốt hơn.

6. Quả việt quất

Việt quất là loại trái cây rất bổ dưỡng. Trong quả vừa chứa chất oxy hóa cao, cao hơn bất kỳ loại trái cây nào khác, vừa là thực phẩm có tác dụng rất tốt cho sự phát triển của não, tiết niệu và hệ thần kinh của bé. Ngoài ra, trong việt quất còn chứa nhiều các chất xơ, vitamin,..

7. Quả Bơ

+ Bà Bầu Có Ăn Được Bơ Không ? 

Bơ có vai trò rất tốt cho sự phát triển của trẻ. Trong bơ chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi, đặc biệt là axit béo omega 3, folate rất tốt cho sự phát triển não bộ của trẻ. Bên cạnh đó, bơ hoàn toàn không chứa cholesterol, chỉ chứa các chất béo có lợi cùng các khoáng chất như canxi, photpho, magie,… rất tốt cho sự phát triển của trẻ.

8. Hạt chia

Được xem là loại hạt mang đến những lợi ích bất ngờ không chỉ với tác dụng làm thức uống giải nhiệt ngon hơn. Trong chia chứa chất chống oxy hóa cao hơn ở việt quất và canxi cao hơn ở sữa tươi. Hạt chia còn chứa lượng axit béo omega 3 rất cao, ngoài ra là các khoáng chất như magie, sắt, kali, photpho…

9. Các loại đậu

Các loại đậu, đặc biệt là đậu trắng là những thực phẩm giàu carbohydrate, khoáng chất này giúp bổ sung và duy trì Glucose ổn định cung cấp nguồn năng lượng thiết yếu cho não bộ.

Ngoài ra đậu là một thực phẩm giàu protein, và các 9 loại axit amin khác giúp cân bằng lượng đường trong máu, ổn định hệ tim mạch và chống oxy hóa rất tốt. Vì nên chú ý bổ sung các loại đậu vào khẩu phần ăn của các bé nhé.

Các ông bố bà mẹ lưu ý và bổ sung hợp lý cho các con để giúp các con phát triển tốt nhé. Ngoài ra để bổ sung dinh dưỡng cho Não các bố mẹ có thể tìm hiểu thêm các loại thuốc bổ não tốt nhất hiện này qua bài viết: Top 5 Loại Thuốc Bổ Não Tốt Nhất Trên Thị Trường Hiện Nay

 

Xem Thêm Các Bài Viết Khác Về Sức Khỏe:

Top 10 Thói Quen Tốt Trong Sinh Hoạt Hằng Ngày Giúp Trái Tim Bạn Khỏe Mạnh

Top 10 Thức Ăn Dinh Dưỡng Dành Cho Phụ Nữ Trong Thời Kì Đầu Mang Thai

Top 5 Thực Phẩm Giúp Bạn Làm Sạch Lá Phổi Trong Môi Trường Khói Bụi, Thuốc Lá

Chia Sẻ Ngay Ý Kiến, Đánh Giá, Bình Luận Của Bạn Ngay Bên Dưới

Bình Luận

5/5 (2)

Review – Đánh Giá Bài Viết

Hữu Vy

Hữu Vy Là Cô Gái Đầy Cá Tính , Yêu Thích Lĩnh Vực Viết Blog Vì Vậy Cô Cho Ra Đời Blog Chia Sẽ Kiến Thức Cho Công Đồng TheaTre20.com Nhằm Giúp Mọi Người Phát Triển Khả Năng Hiểu Biết Tốt Hơn

Recent Posts

Free Slot – Niềm Vui Bất Tận Với Những Vòng Quay Miễn Phí

Với sự hỗ trợ kỹ thuật chuyên nghiệp và hiệu quả, việc tham gia trò…

23 hours ago

Giải pháp cải tạo nhà phố 3 tầng hẹp trở nên thoáng rộng

Nhà phố 3 tầng hẹp và bí bách luôn đặt ra nhiều thách thức trong…

6 months ago

Tiền Vệ Trụ Là Gì – Ý Nghĩa Và Vai Trò Quan Trọng Trong Bóng Đá

Tiền vệ trụ là một vị trí quan trọng trong đội hình của một đội…

7 months ago

Top +10 Thủ Môn lùn Nhất Thế Giới Trong Lịch Sử Bóng Đá

Với vai trò đặc biệt là bảo vệ khung thành, yêu cầu đầu tiên đối…

7 months ago

“Số phận” của iPhone 14 khi iPhone 15 vừa trình làng: Con ghẻ hay con cưng?

Từ đầu năm 2023, iPhone 14 series liên tục “mất giá” tại thị trường Việt…

8 months ago

Top 5 mẫu Smart Tivi Sony 55 inch dưới 20 triệu chất lượng cao

Bạn đang muốn tìm mua một chiếc tivi mà giá thành chỉ dưới 20 triệu?…

10 months ago