Toplist

Top 10 mẫu tranh phù điêu đẹp và toàn bộ kiến thức cần biết

Bạn là người yêu tranh, đặc biệt là tranh phù điêu. Thế nhưng, bạn vẫn còn không ít thắc mắc liên quan đến loại hình nghệ thuật này. Tham khảo bài viết sau đây, chúng tôi sẽ giúp bạn tháo gỡ băn khoăn. 

Nếu bạn thật sự là một người yêu tranh, chắc hẳn đã từng một lần ngẩn ngơ với các bức tranh phù điêu đẹp. Và cũng không ít lần bạn tự đặt cho mình các câu hỏi xoay quanh tuyệt tác nghệ thuật này. Đừng nóng vội, những gì bạn cần đã được chúng tôi cung cấp qua thông tin bên dưới. 

Theatre20.com tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ của các tổ chức, cá nhân khác và yêu cầu, như đã đưa ra trong phần Điều khoản Sử dụng, rằng những người sử dụng trang web Theatre20.com hoặc bất kỳ các trang web thành viên nào của chúng tôi (sau đây mỗi trang được gọi là Trang Web) cũng sẽ ứng xử hao hao. Chúc Bạn Đọc 1 Ngày Vui Vẻ!

1. Tranh phù điêu là gì?

Tranh phù điêu là gì ?

Tranh phù điêu là một loại hình hội họa được “vẽ” trên một bề mặt, bằng cách đắp nổi hoặc khoét lõm mặt phẳng để tạo ra các họa tiết và đường nét như mong muốn. Chính vì vậy mà tranh phù điêu còn có tên gọi là tranh đắp nổi. 

Chất liệu để làm tranh phù điêu thường là xi măng, thạch cao, gỗ, xi măng hay đá… Để tạo ra được những bức tranh đẹp mặt còn đòi hỏi người hoạ sĩ phải khéo léo, cẩn thận và tỉ mỉ trong từng chi tiết dù là nhỏ nhất. 

2. Ý nghĩa của tranh phù điêu trong trang trí nội thất

Giá trị đầu tiên của một bức tranh phù điêu là dùng để “tô điểm” cho không gian ngôi nhà, căn phòng… Các bức tranh khác nhau sẽ mang đến những ý nghĩa khác nhau nhất định, có thể kể đến như sau: 

– Mang đến sự sang trọng, đẳng cấp cho tổng thể không gian 

– Thể hiện sự ấn tượng và thu hút khách mỗi khi đến nhà 

– Thể hiện sự gần gũi, êm ấm trong không gian gia đình. 

Hơn nữa, tranh phù điêu cũng góp phần tạo nên những yếu tố phong thuỷ quan yếu cho chủ nhân của nó. Những tuyệt tác nghệ thuật này thường có ý nghĩa về phong thủy như: 

– Cầu may mắn, tài lộc cho các thành viên trong gia đình 

– Ước nguyện gia đình luôn sum vầy, đoàn tụ

– Cầu bình an và sức khoẻ cho con cháu. 

3. Bí quyết lựa chọn tranh phù điêu đẹp

Bí quyết lựa chọn tranh phù điêu

Hiện nay, với công nghệ chế tạo hiện đại, rất nhiều dòng tranh phù điêu ra đời. Sự phong phú về mẫu mã, hình thức tranh mang đến nhiều sự lựa chọn cho người tiêu dùng. Tuy nhiên, để mua được một bức tranh phù điêu đẹp, bạn cần nắm vững các bí quyết sau đây: 

3.1 Lựa chọn loại tranh phù điêu phù hợp

Bạn nên xem xét kỹ lưỡng ưu nhược điểm của từng loại chất liệu tranh phù điêu để có được sự lựa chọn phù hợp nhất. 

Trên thị trường hiện có 2 dòng tranh cao cấp được ưa chuộng là tranh phù điêu thuỷ tính và tranh phù điêu 3D. Cả 2 loại này đều được chế tạo thủ công, có chất lượng sản phẩm và dịch vụ và độ bền cao, màu sắc chân thật, tinh tế. 

3.2 Lựa chọn chủ đề của bức tranh

Bạn cần xem xét chủ đề của bức tranh trước khi chọn mua cho tường nhà mình. Đa phần mọi người thấy tranh đẹp, đúng sở thích thì quyết định mua mà bỏ qua việc kết hợp với không gian nội thất. Việc lựa chọn tranh phù hợp với không gian trang trí trong nhà sẽ giúp ngôi nhà của bạn thêm phần sang trọng và đẳng cấp. 

3.3 Lưu ý đến yếu tố phong thuỷ

Phong thuỷ là một phạm trù khá rộng, trong bài viết này chúng tôi chỉ đề cập đến các yếu tố phong thuỷ khi treo tranh phù điêu, cụ thể như sau: 

– Không nên treo tranh có cảnh ảm đạm, màu tối vì sẽ không gian trở nên u ám, ảnh hưởng đến không khí gia đình. 

– Nếu treo tranh sơn thuỷ cần chú ý chọn tranh có hướng nước chảy vào phía trong nhà 

– Nếu treo tranh thuyền hoặc ngựa thì mũi thuyền và đầu ngựa phải hướng về phía trong, ngụ ý mang tài lộc vào nhà 

– Ngoài ra, cũng nên chọn tranh phù hợp với tuổi, mệnh… cũng như hiểu thêm ý nghĩa phong thuỷ của từng loại tranh. 

3.4 Lựa chọn kích thước tranh

Kích thước tranh cũng là một trong những yếu tố quan yếu khi chọn tranh phù điêu. Nếu không gian nhỏ hẹp, bạn nên chọn tranh khổ đứng để đảm bảo sự cân đối cho ngôi nhà. Còn đối với có diện tích rộng, bạn có thể chọn tranh kích thước lớn hoặc theo bộ nhiều bức, tạo nên sự đa dạng trong thiết kế nhà ở. 

3.5 Lựa chọn địa chỉ mua tranh uy tín, chất lượng sản phẩm và dịch vụ

Hiện nay, trên thị trường có vô vàn những địa chỉ chuyên cung cấp tranh phù điêu khác nhau. Song, không phải vị trí nào cũng có thể đảm bảo chất lượng sản phẩm và dịch vụ sản phẩm và tính thẩm mỹ cao. Do đó, bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi mua tranh. Tốt nhất nên tham khảo ý kiến bạn bè có hiểu biết về tranh để chọn được địa chỉ uy tín, chất lượng sản phẩm và dịch vụ nhất. 

4. Các loại tranh phù điêu phổ biến hiện nay

Các loại tranh phù điêu phổ biến nhất hiện nay

Sau khi tìm hiểu tranh phù điêu là gì cũng như ý nghĩa quan yếu của nó một kiến thức bạn cần biết nữa chính là các thể loại tranh được ưa chuộng hiện nay. Dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn các dòng tranh phù điêu cơ bản như sau: 

4.1 Tranh phù điêu 3D

Tranh phù điêu 3D là dòng tranh điêu hiện đại của kỷ XXI với phong cách “siêu thực” được các nghệ nhân thể hiện một các tinh xảo và sinh động. Loại này thường được tạo nên từ hỗn hợp đất sét trắng, bột đá và sợi thuỷ tinh cao cấp. Chính vì vậy, tranh phù điêu 3D là loại tranh được ưa chuộng nhiều nhất hiện nay. 

4.2 Tranh phù điêu xi măng

Tranh phù điêu xi măng được đắp nổi trên mặt phẳng chủ yếu là tường làm bằng xi măng. Dòng tranh này thường được sử dụng để trang trí cho những vị trí có không gian rộng như nhà hàng, quán cà phê, sân vườn hay các công trình kiến trúc ngoài trời… bởi chất liệu xi măng có độ bền cao, có khả năng chống lại các tác nhân môi trường vô cùng hiệu quả. 

4.3 Tranh phù điêu sứ

Tranh phù điêu sứ là loại tranh được đắp nổi hay khắc chìm các hoạ tiết. Chủ đề của dòng tranh này thường là những hình ảnh trong văn hoá VN như làng quê, phố cổ, trừu tượng, dân gian… Vì thế, loại tranh này thường được trưng bày ở các cửa hàng chuyên cung cấp tranh phù điêu mang hơi hướng truyền thống và cổ điển. 

4.4 Tranh phù điêu đất sét

Được tạo nên từ quá trình chế tạo đất sét vô cùng công phu. Các mẫu tranh phù điêu đất sét có hình dáng sinh động, mạnh mẽ như thật nên được đông đảo người “chơi tranh” lựa chọn trang trí cho không gian nhà ở hiện nay. Đây chắc chắn sẽ là một trong những sự lựa chọn tuyệt vời nếu bạn đang tìm kiếm một thiết kế ấn tượng cho không gian gia đình mình. 

4.5 Tranh phù điêu đá

Tranh phù điêu đá là dòng tranh được tạo ra những các khối đa nên thường mang dáng vẻ mộc mạc, đặc biệt là có độ bền cực kỳ cao. Dòng tranh này thường được sử dụng cho những công trình có quy mô lớn như bảng hiệu công ty hoặc các trang trí ở những vị trí công cộng. 

4.6 Tranh phù điêu thạch cao

Hầu hết, các dòng tranh phù điêu thạch cao đều được tạo ra từ vật liệu chính là thạch cao nguyên chất kết hợp với thuỷ tinh. Loại tranh thường sử dụng để trang trí ở nhà, cột nhà hoặc những vị trí có góc cạnh nhằm tạo ra sự mềm mại, uyển chuyển cũng như sự sang trọng cho thiết kế ngôi nhà. 

4.7 Tranh phù điêu gỗ

Tranh phù điêu gỗ là những dòng tranh được tạo nên từ chất liệu gỗ nên rất đa dạng về kích thước, hình dáng… Mẫu tranh này thường được trang trí ở các không gian gia đình, văn phòng, nhà hàng, quán cà phê… 

4.8 Tranh phù điêu cát

Tranh phù điêu cát hot nhất hiện nay

Dòng tranh phù điêu này được chế tạo từ cát, làm thành tranh đóng kính. Tranh phù điêu cát thường không có sự đa dạng về màu sắc nhưng vô cùng tinh tế, mộc mạc. Nếu bạn là người yêu thích phong cách đơn giản thì đây chắc chắn là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. 

4.9 Tranh phù điêu thuỷ tinh

Với nguyên liệu chính là hổ phách tự nhiên kết hợp với sự chế tạo công phu, kỹ thuật đỉnh cao… tranh phù điêu thuỷ tinh mang một vẻ đẹp vô cùng tinh tế, sang trọng và hiện đại, luôn là sự lựa chọn hàng đầu trong các không gian sang trọng như biệt thự, căn hộ cao cấp. nhà hàng 5 sao…

4.10 Tranh phù điêu kim loại

Tranh phù điêu kim loại là dòng tranh được mạ vàng, bạc, đồng hoặc làm từ kim loại nguyên chất. Loại phù điêu tranh này thường có độ bền cực kỳ cao, đồng thời cũng thể hiện được sự sang trọng, đẳng cấp của chủ nhân ngôi nhà. 

Hy vọng những thông tin liên quan đến tranh phù điêu và toàn bộ kiến thức cần biết sẽ giúp ích cho bạn trong việc chọn mua những mẫu tranh phù hợp với sở thích, không gian gia đình cũng như đảm bảo các yếu tố phong thuỷ treo tranh. Chúc các bạn chọn được mẫu tranh ưng ý nhất.!.

Hữu Vy

Hữu Vy Là Cô Gái Đầy Cá Tính , Yêu Thích Lĩnh Vực Viết Blog Vì Vậy Cô Cho Ra Đời Blog Chia Sẽ Kiến Thức Cho Công Đồng TheaTre20.com Nhằm Giúp Mọi Người Phát Triển Khả Năng Hiểu Biết Tốt Hơn

Recent Posts

Free Slot – Niềm Vui Bất Tận Với Những Vòng Quay Miễn Phí

Với sự hỗ trợ kỹ thuật chuyên nghiệp và hiệu quả, việc tham gia trò…

2 days ago

Giải pháp cải tạo nhà phố 3 tầng hẹp trở nên thoáng rộng

Nhà phố 3 tầng hẹp và bí bách luôn đặt ra nhiều thách thức trong…

6 months ago

Tiền Vệ Trụ Là Gì – Ý Nghĩa Và Vai Trò Quan Trọng Trong Bóng Đá

Tiền vệ trụ là một vị trí quan trọng trong đội hình của một đội…

7 months ago

Top +10 Thủ Môn lùn Nhất Thế Giới Trong Lịch Sử Bóng Đá

Với vai trò đặc biệt là bảo vệ khung thành, yêu cầu đầu tiên đối…

7 months ago

“Số phận” của iPhone 14 khi iPhone 15 vừa trình làng: Con ghẻ hay con cưng?

Từ đầu năm 2023, iPhone 14 series liên tục “mất giá” tại thị trường Việt…

8 months ago

Top 5 mẫu Smart Tivi Sony 55 inch dưới 20 triệu chất lượng cao

Bạn đang muốn tìm mua một chiếc tivi mà giá thành chỉ dưới 20 triệu?…

10 months ago