Thời Trang

Những tác dụng tuyệt vời khi sử dụng kính cận đổi màu ra ngoài trời nắng

Khoa học công nghệ ngày càng phát triển kéo theo những tiến bộ y khoa nhằm bảo vệ sức khỏe của con người. Trước vấn đề hiệu ứng nhà kính ngày càng gia tăng và hiệu ứng nhà kính dẫn đến tác hại của tia cực tím cũng tăng lên. Từ đo, tròng kính cận đổi màu ra đời đã đưa đến những công dụng tuyệt vời dành cho người sử dụng nhất là khi ra ngoài trời nắng. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu những tác dụng tuyệt vời của kính cận đổi màu nhé!

Tròng kính cận đổi màu là gì?

Tròng kính cận đổi màu là tròng kính có khả năng chuyển sang màu tối khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời và trở nên trong suốt lại khi vào trong nhà. Khi vừa tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, nó cần một khoảng thời gian ngắn để chuyển sang màu tối hẳn, khoảng thời gian này lâu hay nhanh là phụ thuộc vào chất lượng sản phẩm của tròng kính, đồng thời nó cũng mất lâu hơn một chút để trong suốt trở lại khi hết nắng.

Theatre20.com tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ của các tổ chức, cá nhân khác và yêu cầu, như đã đưa ra trong phần Điều khoản Sử dụng, rằng những người sử dụng trang web Theatre20.com hoặc bất kỳ các trang web thành viên nào của chúng tôi (sau đây mỗi trang được gọi là Trang Web) cũng sẽ ứng xử hao hao. Chúc Bạn Đọc 1 Ngày Vui Vẻ!

Để có được khả năng đổi màu này các nhà khoa học đã phủ lên tròng kính hỗn hợp Silver Halide (Bạc Halogen), các phần tử Silver Halide này thông thường chúng trong suốt. Nhờ phủ lớp tráng này tròng sẽ chúng sẽ hấp thụ năng lượng của tia cực tím và chuyển đổi màu sắc. 

Vì sao kính cận đổi màu là sự lựa chọn chuẩn khi ra trời nắng

Nhờ vào khả năng hấp thụ tia cực tím và chuyển đổi màu sắc, tròng kính đổi màu sẽ bảo vệ đôi mắt khi bạn phải làm việc dưới trời nắng. Nhờ khả năng chuyển đổi màu sắc sẽ khiến mắt bạn không cảm thấy bị chói hay bị mỏi khi phải tiếp xúc trực tiếp ánh sáng. Ngoài ra, bạn sẽ không cần phải trang bị hai cặp kính gồm một cặp kính cận và một cặp kính râm có độ với kính cận đổi màu.

Hơn nữa phí tổn cũng tương đối bình dị do sự cạnh tranh đến từ nhiều thương hiệu khác nhau cũng khiến việc sở hữu cặp kính đổi màu tương đối rất dễ dàng . Thay vì làm những cặp kính riêng biệt cho từng trường hợp giờ đây bạn có thể tích hợp vào trong một cặp kính duy nhất. Các nhà sản xuất kính cũng cố gắng tích hợp vào tròng những tính năng khác nhau với mức giá nằm trong khả năng chi trả của số đông người dùng.

Tròng kính cận đổi màu có thể ngăn chặn 100% các tia có hại trong ánh nắng mặt trời là tia UVA và UVB, giúp bảo vệ mắt khỏi bệnh đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng về sau.

Tròng kính này không đổi màu khi ở trong các loại xe lớn như ô tô, xe buýt, xe tải, vì kính của xe đã chặn hầu hết tia cực tím rồi, nên bạn không cần phải lo lắng về việc tầm nhìn bị tối khi ngồi trong xe. Tuy nhiên, vẫn có một số loại kính cho phép đổi màu khi ở trong xe nhằm đáp ứng một số nhu cầu của người tiêu dùng. Do đó, kính cận đổi màu có nhiều ưu điểm dành cho nhiều đối tượng khác nhau từ người hay di chuyển đến cả những người làm việc trong môi trường văn phòng.

Lưu ý khi sử dụng kính cận đổi màu

Bỏ ra số tiền để sở hữu kính cận đổi màu thế nhưng khá nhiều người lại quên đi nhiều điều lưu ý cơ bản để kính luôn bền đẹp. 

Thường xuyên giữ sạch kính

Để tròng kính luôn bền đẹp bạn phải thường xuyên vệ sinh kính để đảm bảo cho lớp phủ không bị phá hỏng bởi các tác nhân ngoại cảnh. Đặc biệt, khi lau kính bạn nên sử dụng dung dịch và khăn lau chuyên dùng để tránh tình trạng trầy xước. 

Ngoài ra, khi sử dụng tránh dùng tay cầm vào tròng kính sẽ làm cho kính bám bẩn trông vô cùng khó chịu. Sau khi sử dụng kính bạn có thể cất kính vào hộp hay túi đựng để tròng và gọng luôn được mới và bền đẹp.

Thời gian đổi màu

Tùy theo thương hiệu và giá tiền mà bạn bỏ ra cho kính mà kính sẽ có thời gian đổi màu nhanh hay chậm. Nếu bạn chọn sử dụng tròng của những thương hiệu bình dị thì bạn hãy kiên nhẫn với khả năng chuyển đổi màu qua lại tương đối chậm hơn so với những tròng kính cận đổi màu cao cấp. 

Sở hữu kính cận đổi màu sẽ mang đến cho bạn rất nhiều lợi ích nhất là bảo vệ đôi mắt trước tác hại của tia cực tím. Thế nhưng để tìm mua và sử dụng kính cận đổi màu bạn cần phải chú ý một vài điểm lưu ý để tận hưởng tối đa những tác dụng tuyệt mà chúng mang lại.

Nếu bạn ở thành phố Hồ Chí Minh, những địa điểm như: Cửa hàng Kính Cận Sài Gòn:

Website: https://kinhcansg.com/

Cơ sở 1: Số 503 Điện Biên Phủ, phường 3, quận 3, TP.HCM (từ Lý Thái Tổ đi vào Điện Biên Phủ 400m bên tay phải)

Cơ sở 2: 872/25/40 Quang Trung, P. 8, Q. Gò Vấp, TP. HCM

Email: kinhcansg@gmail.com

Điện thoại: 028 3835 0132

Hotline: 0902 815 245

 

Thiện Phúc

 

Hữu Vy

Hữu Vy Là Cô Gái Đầy Cá Tính , Yêu Thích Lĩnh Vực Viết Blog Vì Vậy Cô Cho Ra Đời Blog Chia Sẽ Kiến Thức Cho Công Đồng TheaTre20.com Nhằm Giúp Mọi Người Phát Triển Khả Năng Hiểu Biết Tốt Hơn

Recent Posts

Giải pháp cải tạo nhà phố 3 tầng hẹp trở nên thoáng rộng

Nhà phố 3 tầng hẹp và bí bách luôn đặt ra nhiều thách thức trong…

6 months ago

Tiền Vệ Trụ Là Gì – Ý Nghĩa Và Vai Trò Quan Trọng Trong Bóng Đá

Tiền vệ trụ là một vị trí quan trọng trong đội hình của một đội…

6 months ago

Top +10 Thủ Môn lùn Nhất Thế Giới Trong Lịch Sử Bóng Đá

Với vai trò đặc biệt là bảo vệ khung thành, yêu cầu đầu tiên đối…

6 months ago

“Số phận” của iPhone 14 khi iPhone 15 vừa trình làng: Con ghẻ hay con cưng?

Từ đầu năm 2023, iPhone 14 series liên tục “mất giá” tại thị trường Việt…

8 months ago

Top 5 mẫu Smart Tivi Sony 55 inch dưới 20 triệu chất lượng cao

Bạn đang muốn tìm mua một chiếc tivi mà giá thành chỉ dưới 20 triệu?…

9 months ago

Năm 2023 nên hay không nên sơn nhà màu vàng kem?

Sơn nhà màu vàng kem là xu hướng kiến trúc nội thất năm 2023. Tuy…

10 months ago