Categories: Toplist

Top 05 Lưu Ý Dành Cho Bạn Khi Phải Tiếp Nhiên Liệu Cho Xế Cưng

Để duy trì khả năng vận hành liên tục cho “xế cưng” thì việc đầu tiên bạn phải tiếp nhiên liệu trước khi bắt đầu hành trình. Việc làm này tưởng chừng đơn giản với hầu hết mọi người như chỉ cần ra các trạm xăng dầu và chỉ để nhân viên cây xăng tự làm sau đó thanh toán chi phí. 

Theatre20.com tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ của các tổ chức, cá nhân khác và yêu cầu, như đã đưa ra trong phần Điều khoản Sử dụng, rằng những người sử dụng trang web Theatre20.com hoặc bất kỳ các trang web thành viên nào của chúng tôi (sau đây mỗi trang được gọi là Trang Web) cũng sẽ ứng xử hao hao. Chúc Bạn Đọc 1 Ngày Vui Vẻ!

Tuy nhiên, chính vì sự chủ quan này mà có thể gây nên những nhầm lẫn khiến động cơ bị hư hỏng cũng như khiến bạn mất nhiều thời gian. Vì những lý do đó mà Theatre20 muốn chia sẻ đến các bạn top 05 lưu ý dành cho bác tài khi tiếp nhiên liệu ô tô. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé!

1. Chọn đúng nhiên liệu xe đang sử dụng

Đây là điều tất yếu và vô cùng quan trọng mà bạn cần phải biết, xác định được để tránh sự nhầm lẫn có thể xảy ra, bạn phải biết xe đang dùng loại nhiên liệu gì? Xăng hay là dầu? Thì lúc này, bạn mới chọn đúng loại nhiên liệu phù hợp cho xế cưng của mình. Trường hợp tiếp nhiên liệu nhầm cũng xảy ra rất nhiều, nếu bạn không kịp thời phát hiện để ngăn chặn và xử lý thì lúc khởi động, nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến động cơ xe. Điều này làm cho cho động cơ bị hư hỏng, bạn phải mất thời gian cho việc lọc lại bình nhiên liệu và sửa chữa động cơ đó.

Một điều cũng cần được lưu ý đến là khi bạn thuê xe hay mượn xe của người khác thì bạn phải biết xe đó đang dùng loại nhiên liệu xăng hay dầu. Ngoài ra, khi vào các trạm xăng dầu, bạn cũng nên quan sát xem nhân viên đã bơm đúng loại nhiên liệu mà mình đang cần hay chưa để có thể xử lý kịp thời.

2. Xác định đúng vị trí nắp bình nhiên liệu

Việc này hầu như là điều rất dễ dàng với tất cả mọi người nên ít khi được quan tâm, để ý đến. Nhưng nó cũng có thể khiến bạn phải mất thời gian khi không xác định đúng vị trí nắp bình và cách mở phù hợp để tránh làm hư hỏng. Vậy, để tránh mất nhiều thời gian cho việc này thì bạn cần xác định được nắp mở bình nằm ở vị trí nào? Bên trái hay phải? Nằm ở giữa thân xe hay phía sau xe? Lúc này, bạn hoàn toàn chủ động trong việc dừng xe đúng với vị trí mà nhân viên bán hàng có thể dễ dàng tiếp nhiên liệu cho bạn mà không phải gặp khó khăn.

+ Note: Hướng Dẫn Bạn Tự Thay Lốp Ô Tô Tại Nhà An Toàn, Hiệu Quả

Bên cạnh đó, bạn cũng nên chú ý đến cách mở nắp nhiên liệu, vì loại này thường được thiết kế với cơ cấu mở nắp khác nhau cho từng dòng xe, loại xe. Điều này cũng rất quan trọng và không làm bạn phải mất nhiều thời gian đấy nhé.

3. Nên tắt động cơ trước khi bơm nhiên liệu

Thường thì nhiều người không quan tâm đến vấn đề này lắm nên vẫn để động cơ hoạt động trong lúc đang đổ thêm nhiên liệu. Đây cũng chính là nguyên nhân gây nên những nguy cơ cháy nổ xảy ra rất cao. Vì khi đổ thêm nhiên liệu, hơi xăng dầu thoát ra bên ngoài không khí cùng với việc động cơ vẫn đang hoạt động sẽ tiếp tục sinh ra nhiệt rất lớn nên có thể dẫn đến cháy nổ. Vì thế mà rất nhiều nhà sản xuất xe luôn khuyến cáo về vấn đề tắt động cơ khi đổ nhiên liệu đấy nhé.

4. Không sử dụng điện thoại khi đổ nhiên liệu

+ Note: Tìm Hiểu Những Mốc Thời Gian Bạn Cần Bảo Dưỡng Động Cơ Ô Tô

Điều này hầu như ở Việt Nam rất nhiều người chủ quan và xem đó như là chuyện bình thường nên hay mắc phải. Thường thì bạn sẽ bắt gặp ở tất cả các trạm xăng dầu đều có biển báo cấm lửa và cấm sử dụng điện thoại di động. Nói đến cấm lửa thì điều hầu như này là tuyệt đối, nhưng việc sử dụng điện thoại thì sẽ có rất nhiều người thắc mắc và muốn biết nguyên nhân. Vì khi dùng điện thoại, nếu sóng điện thoại mạnh, luôn có những bức xạ tạo ra tia lửa điện. Vì lý do đó mà khi tiếp xúc với hơi xăng dầu lẫn trong không khí thì rất dễ gây nên cháy nổ.

Ngoài ra, những viên pin bị lỗi, chất lượng pin kém của điện thoại cũng là một vấn đề. Khi đó, những viên pin này thường có những tia lửa điện li ti phóng ra bên ngoài, khi tiếp xúc với xăng dầu cũng gây nên hỏa hoạn.

5. Không nên đổ tràn bình xăng

+ Note: Quy Trình Bảo Dưỡng Động Cơ Ô Tô Bạn Nên Biết

Điều này rất nhiều người nghĩ là chuyện bình thường nhưng nó cũng là một vấn đề lớn mà bạn chưa biết đến. Khi đổ tràn bình, lượng xăng dầu dư trong đường ống sẽ tràn ra bên ngoài vừa gây mất vệ sinh lại còn dễ gây nên cháy nổ, điều này cực kỳ nguy hiểm. Bên cạnh đó, nó cũng ảnh hưởng đến lớp sơn của xe, những mảng ố vàng xuất hiện tại nơi nắp nhiên liệu là do nguyên nhân này gây ra, khiến chiếc xe của bạn mất đi tính thẩm mỹ đấy nhé.

Bài viết trên Theatre20 đã chia sẻ đến các bạn cùng biết về những kinh nghiệm khi đổ nhiên liệu cho xế cưng. Vậy khi đã có cho mình những kinh nghiệm trên thì các bạn biết cách làm thế nào để bảo vệ xế cưng của mình cũng như an toàn cho người khác rồi chứ. Hãy bảo vệ xe của bạn một cách tốt nhất để có những hành trình luôn an toàn nhé.

Xem Thêm Các Bài Viết Khác Về Dịch Vụ Tổng Hợp:

Top 5 Dịch Vụ Điện Hoa Uy Tín, Giá Rẻ Ở TP.HCM

Top 5 Bộ Phận Xe Oto Cần Bảo Dưỡng Đúng Cách Tại Nhà Không Nên Bỏ Qua

Top 06 Quy Trình Sản Xuất Bài Tarot, In Bộ Bài Tarot Hoàn Chỉnh

Chia Sẻ Ngay Ý Kiến, Đánh Giá, Bình Luận Của Bạn Ngay Bên Dưới

Bình Luận

5/5 (3)

Review – Đánh Giá Bài Viết

Hữu Vy

Hữu Vy Là Cô Gái Đầy Cá Tính , Yêu Thích Lĩnh Vực Viết Blog Vì Vậy Cô Cho Ra Đời Blog Chia Sẽ Kiến Thức Cho Công Đồng TheaTre20.com Nhằm Giúp Mọi Người Phát Triển Khả Năng Hiểu Biết Tốt Hơn

Recent Posts

Giải pháp cải tạo nhà phố 3 tầng hẹp trở nên thoáng rộng

Nhà phố 3 tầng hẹp và bí bách luôn đặt ra nhiều thách thức trong…

6 months ago

Tiền Vệ Trụ Là Gì – Ý Nghĩa Và Vai Trò Quan Trọng Trong Bóng Đá

Tiền vệ trụ là một vị trí quan trọng trong đội hình của một đội…

7 months ago

Top +10 Thủ Môn lùn Nhất Thế Giới Trong Lịch Sử Bóng Đá

Với vai trò đặc biệt là bảo vệ khung thành, yêu cầu đầu tiên đối…

7 months ago

“Số phận” của iPhone 14 khi iPhone 15 vừa trình làng: Con ghẻ hay con cưng?

Từ đầu năm 2023, iPhone 14 series liên tục “mất giá” tại thị trường Việt…

8 months ago

Top 5 mẫu Smart Tivi Sony 55 inch dưới 20 triệu chất lượng cao

Bạn đang muốn tìm mua một chiếc tivi mà giá thành chỉ dưới 20 triệu?…

10 months ago

Năm 2023 nên hay không nên sơn nhà màu vàng kem?

Sơn nhà màu vàng kem là xu hướng kiến trúc nội thất năm 2023. Tuy…

11 months ago