Categories: Toplist

Top 5 Lợi Ích Của Nhà Thông Minh Smarthome

Nhà thông minh hay còn được gọi là Smarthome đang ngày càng được mọi người sử dụng lắp đặt cho căn nhà của mình, vậy nhà thông minh có thể làm được gì? Tại sao nó được gọi là nhà thông minh? Bài viết sau chúng ta cùng tìm hiểu những lợi ích mà nhà thông minh có thể mang lại cho chúng ta nhé.

Theatre20.com tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ của các tổ chức, cá nhân khác và yêu cầu, như đã đưa ra trong phần Điều khoản Sử dụng, rằng những người sử dụng trang web Theatre20.com hoặc bất kỳ các trang web thành viên nào của chúng tôi (sau đây mỗi trang được gọi là Trang Web) cũng sẽ ứng xử hao hao. Chúc Bạn Đọc 1 Ngày Vui Vẻ!

Trước hết chúng ta cần hiểu nhà thông minh chính là các thiết bị điện, điện tử trong nhà được điều khiển hoặc tự động hoá hoặc bán tự động, thay thế con người trong việc thực hiện một hoặc một số thao tác quản lý, điều khiển. Hệ thống điện tử này giao tiếp với người dùng thông qua bảng điện tử đặt trong nhà, ứng dụng trên điện thoại di động, máy tính bảng hoặc một giao diện web. Ngoài ra, Với nhà thông minh chúng ta có thể lắp đặt kết hợp hệ thống an ninh, hệ thống báo và chữa cháy tự động để bảo vệ an toàn nhà bạn. Bây giờ Theatre20 sẽ dẫn bạn đi vào các lợi ích cụ thể nhé.

1/ Tiện nghi, Sang trọng

Lợi ích đầu tiên của nhà thông minh mà vừa nhìn vào chúng ta thấy ngay đó là sự tiện nghi và sang trọng. Bạn thử tưởng tượng nhé bạn vừa đi làm về sau một ngày làm việc căng thẳng vừa vào đến nhà hệ thống an ninh sẽ nhận diện bạn là chủ nhân của ngôi nhà này. Cửa sẽ tự mở, đèn nhà bạn sẽ tự động bật lên đúng tông màu dịu dàng, kết hợp với âm nhạc tự động bật lên những bản nhạc mà bạn yêu thích, rèm cửa sổ sẽ tự động kéo ra, bạn sẽ đi tắm dưới làn nước ấm áp mà bạn đã bật máy nước nóng khi đang trên đường về nhà, sau đó bạn nhâm nhi cốc cà phê, ti vi sẽ tự động bật kênh truyền hình mà bạn yêu thích… và còn nhiều hơn thế nữa…Đó chính là cuộc sống tiện nghi mà chắc rằng ai trong chúng ta cũng mong muốn có được và nhà thông minh sẽ giúp bạn được điều đó.

Ngoài ra, với ngôi nhà thông minh tất cả các công tắc điện thông thường trong nhà được thay thế bằng công tắc cảm ứng hoặc các màn hình cảm ứng trực quan 3D làm tăng thêm sự sang trọng cho ngôi nhà.

2/ Đảm Bảo An Ninh, An Toàn Cho Bạn Và Gia Đình

Với một hệ thống an ninh thông minh bạn có thể kiểm soát được tình hình ngôi nhà mình từ xa. Hệ thống sẽ thông báo cho bạn mỗi khi ngôi nhà có người lạ đột nhập, đồng thời hệ thống còi hú ở ngôi nhà sẽ bật lên để gây chú ý. Bạn dễ dàng nhận ra được kẻ nào đang đột nhập vào nhà mình qua hệ thống camera thông minh. Dù bạn ở xa bạn có thể tự động bật nhạc trong nhà, kéo rèm cửa sổ để dọa kẻ đột nhập là bạn đang có ở nhà.

Bạn còn có thể kiểm soát được các thiết bị điện trong nhà. Hệ thống sẽ cho bạn biết những thiết trong nhà bạn đã được ngắt nguồn điện hay chưa (vd: Lò vi sóng hoặc bếp nướng nhà bạn đã được tắt sau bữa ăn sáng, bạn đã rút dây điện bàn ủi chưa, hay con bạn đã tắt điều hòa khi ra khỏi nhà chưa). Sau đó bạn có thể thao tác tắt các thiết bị này một cách dễ dàng dù bạn ở bất cứ đâu thông qua chiếc điện thoại của mình, để phòng ngừa cháy nổ xảy ra.

Hệ thống phòng cháy chữa cháy thông minh trong nhà nhanh chóng nhận ra khói hay các dấu hiệu của cháy nổ và tự động chữa cháy giảm thiểu nguy cơ cho căn nhà bạn.

3/ Tiết Kiệm Nguồn Năng Lượng

Như đã nói ở trên, với nhà thông minh bạn có thể tầm kiểm soát toàn bộ thống, thiết điện và điện tử, bạn còn có thể kiểm soát hệ thống gas trong nhà mình. Phần mềm quản lý trên điện thoại, tablet hay máy tính của bạn sẽ báo cho bạn biết có thiết bị nào trong nhà bạn chưa tắt, bạn có thể dễ dàng tắt chúng từ xa vừa tiết kiệm nguồn điện, vừa đảm bảo yếu tố an toàn.

4/ Tiết Kiệm Thời Gian và Chi Phí

Với hệ thống điều khiển từ xa mọi thiết bị trong nhà, bạn không cần phải tốn thời gian đến bật công tắc các thiết bị điện trong gia đình bạn. Tất cả các thao tác bạn có thể làm thông qua chiếc điện thoại hoặc laptop của mình.

Nhờ việc bạn có thể kiểm soát các thiết bị điện và điện tử trong nhà, không có thiết bị nào đang sử dụng uổng phí nhờ vậy có thể tiết kiệm được chi phí tiền điện hàng tháng cho bạn.

5/Tạo Không Gian Sống Trong Lành Trong Nhà

Với hệ thống cảm biến nhiệt, cảm biến âm thanh, và ánh sáng thông minh, sẽ tính toán phân tích thông tin về nhiệt độ, độ ẩm, ánh sáng của môi trường. Đưa ra các ngữ cảnh cho ngôi nhà, để gia đình bạn có cuộc sống thoải mái nhất. Tạo ra không gian sống trong lành, chuẩn sức khỏe trong ngôi nhà bạn.

Trong thời đại mà cuộc sống vật chất ngày càng được cải thiện và đầy đủ. Yêu cầu cầu về mặt đời sống tinh thần của con người ngày càng cao. Với nhiều lợi ích thiết thực, thì nhà thông minh ngày càng trở thành xu thế được nhiều người lựa chọn để gia tăng sự tiện lợi trong căn nhà của mình.

Xem thêm các bài viết Dịch Vụ Tổng Hợp khác:

Top 5 Đơn Vị Lắp Đặt Hệ Thống Nhà Thông Minh TP. Hồ Chí Minh

Top 08 Lưu Ý Giao Dịch Ngân Hàng Điện Tử An Toàn

Top 19 Địa Chỉ Chuyên Cung Cấp Sỉ Văn Phòng Phẩm Tại TPHCM và Hà Nội

Chia Sẻ Ngay Ý Kiến, Đánh Giá, Bình Luận Của Bạn Ngay Bên Dưới

Bình Luận

5/5 (65)

Review – Đánh Giá Bài Viết

Hữu Vy

Hữu Vy Là Cô Gái Đầy Cá Tính , Yêu Thích Lĩnh Vực Viết Blog Vì Vậy Cô Cho Ra Đời Blog Chia Sẽ Kiến Thức Cho Công Đồng TheaTre20.com Nhằm Giúp Mọi Người Phát Triển Khả Năng Hiểu Biết Tốt Hơn

Recent Posts

Giải pháp cải tạo nhà phố 3 tầng hẹp trở nên thoáng rộng

Nhà phố 3 tầng hẹp và bí bách luôn đặt ra nhiều thách thức trong…

6 months ago

Tiền Vệ Trụ Là Gì – Ý Nghĩa Và Vai Trò Quan Trọng Trong Bóng Đá

Tiền vệ trụ là một vị trí quan trọng trong đội hình của một đội…

7 months ago

Top +10 Thủ Môn lùn Nhất Thế Giới Trong Lịch Sử Bóng Đá

Với vai trò đặc biệt là bảo vệ khung thành, yêu cầu đầu tiên đối…

7 months ago

“Số phận” của iPhone 14 khi iPhone 15 vừa trình làng: Con ghẻ hay con cưng?

Từ đầu năm 2023, iPhone 14 series liên tục “mất giá” tại thị trường Việt…

8 months ago

Top 5 mẫu Smart Tivi Sony 55 inch dưới 20 triệu chất lượng cao

Bạn đang muốn tìm mua một chiếc tivi mà giá thành chỉ dưới 20 triệu?…

10 months ago

Năm 2023 nên hay không nên sơn nhà màu vàng kem?

Sơn nhà màu vàng kem là xu hướng kiến trúc nội thất năm 2023. Tuy…

11 months ago