Categories: Toplist

Top Những Món Ăn Ngon, Giàu Dinh Dưỡng Được Chế Biến Từ Kim Chi

Kim chi thường được làm từ bắp cải, hành, tỏi, ớt. Được làm từ rau lên men tự nhiên với vị chua ngọt hòa quyện và vị cay nồng của ớt, những nguyên liệu này đều có lợi cho sức khỏe. Và cũng có tác dụng lớn trong hệ tiêu hóa, trao đổi chất tốt cho cơ thể.

Theatre20.com tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ của các tổ chức, cá nhân khác và yêu cầu, như đã đưa ra trong phần Điều khoản Sử dụng, rằng những người sử dụng trang web Theatre20.com hoặc bất kỳ các trang web thành viên nào của chúng tôi (sau đây mỗi trang được gọi là Trang Web) cũng sẽ ứng xử hao hao. Chúc Bạn Đọc 1 Ngày Vui Vẻ!

1. Canh Kim Chi

Nguyên liệu:  Thịt heo hoặc sườn non, kim chi, bìa đậu trắng, boaro, các loại gia vị

Cách làm:

+ Bước 1: Thịt hoặc sườn thái vừa ăn. Đậu hũ non cắt miếng. Boaro cắt xéo.

+ Bước 2: Làm nóng dầu trong nồi, cho thịt vào xào săn. Đổ nước vào và đun sôi, thêm một muỗng cafe đường. Nếu dùng sườn thì đun thêm khoảng 20 phút cho sườn mềm.

+ Bước 3: Phi hành thơm và cho kim chi vào xào đến khi sền sệt nước là được.

+ Bước 4: Khi sườn hoặc thịt đã mềm, đổ kim chi đã xào vào nấu chung. Nêm lại cho vừa miệng với nước mắm hoặc hạt nêm, đợi sôi rồi tắt bếp và cho đậu hũ, boaro vào. Múc ra tô ăn nóng.

Vào những ngày mưa lạnh có tô canh kim chi nóng hổi, vừa ăn vừa húp thì ngon tuyệt

2. Trứng Tráng Kim Chi

Nguyên liệu: Trứng gà, kim chi, quả bí ngòi, các loại gia vị .

Cách làm:

+ Bước 1: Bí ngòi rửa sạch, bào vỏ ngoài theo kiểu xen kẽ ( chỗ bào chỗ không vì vỏ bí ngòi ăn được và tốt cho sức khỏe). Sau đó xẻ đôi theo chiều dọc, rồi cắt khoanh mỏng theo chiều ngang.

+ Bước 2: Kim chi vắt ráo nước, thái sợi.

+ Bước 3: Trứng gà đổ ra bát, nêm chút nước mắm, đường, hạt nêm. Dùng đũa đánh đều lên.

+ Bước 4: Cho dầu vào chảo, đợi dầu nóng cho bí ngòi, kim chi vào xào. Nên đảo đều tay vì bí rất mau mềm, sau đó dàn đều kim chi và bí ngòi ra bề mặt chảo. Đổ trứng trong bát vào chảo. Nghiêng chảo sao cho trứng được dàn đều và phủ khắp bề mặt kim chi và bí ngòi. Trứng chín, cho ra đĩa.

Với món trứng tráng kim chi bạn nên ăn khi còn nóng sẽ ngon hơn.

3. Kim Chi Nấu Nấm

Nguyên liệu: Kim chi, đậu phụ, nấm đông cô, nấm mỡ, nước dùng rau củ, dầu oliu, vừng (mè), hành lá, đường nâu, các loại gia vị.

Cách làm:

+ Bước 1: Kim chi cắt miếng vừa ăn, đậu phụ cắt khối nhỏ, sơ chế nấm đông cô, nấm mỡ… (Tùy theo sở thích có thể chọn thêm các loại nấm khác)

+ Bước 2: Làm nóng nồi với một ít dầu oliu rồi cho vừng vào rang. Khi thấy vừng thơm lên và chuyển sang màu vàng, cho kim chi vào đảo đều trong khoảng vài phút.

+ Bước 3: Tiếp theo đó, cho các loại nấm, bột ớt, hành lá vào rồi đảo đều. Thêm vào lượng nước dùng và đun sôi.

+ Bước 4: Cho đường, muối vào và nêm nếm sao cho vừa ăn. Sau đó thêm đậu phụ vào, đảo nhẹ để đậu phụ không bị nát. Đun ở lửa nhỏ thêm ít phút nữa là có thể tắt bếp và thưởng thức được rồi.

4. Cơm Rang Kim Chi

Nguyên liệu: Kim chi cải thảo, cơm nguội, nước kim chi, thịt bằm, xúc xích, trứng, tương ớt, hành lá, hành khô, rong biển, dầu ăn, mè rang, các loại gia vị.

Cách làm:

+ Bước 1: Thịt bò rửa sạch, thái miếng mỏng. Ướp thịt với xì dầu, tiêu vài phút rồi cho thịt vào xào trong chảo dầu, đến khi thịt chín vừa thì cho ra bát. Bạn có thể xào chung với hành khô thái nhỏ để làm cho thịt thơm hơn.

+ Bước 2: Xúc xích bổ làm 4 phần bằng nhau, thái nhỏ hạt lựu.

+ Bước 3: Kim chi lấy từ hũ ra, bóp nhẹ cho bớt nước, cắt thành miếng vuông nhỏ.

+ Bước 3: Trứng xổ vào bát đánh đều cho vào (chưng trứng) trong chảo dầu nóng. Trứng chín múc ra đĩa, cắt nhỏ để dễ trộn vào cơm. Hoặc bạn có thể ốp la trứng và để riêng ra một cái bát, ăn kèm với cơm.

Lưu ý: Nếu bạn ốp la được trứng sao cho lòng đỏ chín lòng đào thì khi trộn vào cơm, món cơm kim chi của bạn béo ngậy hơn.

+ Bước 4: Phi vàng thơm hành tỏi với chút dầu ăn, đổ kim chi vào, đảo đều ở trên lửa lớn khoảng 1 phút rồi đổ tô cơm vào. Tiếp tục đảo rồi đậy nắp nồi khoảng vài phút thì mở vung ra kiểm tra, đảo đều lượt nữa cho đến khi nào cơm tơi ra hết là được.

+ Bước 5: Đổ 1 lượng nước kim chi vừa đủ vào chảo cơm, cho ít tương ớt để tạo màu và tạo thêm vị cay, cho thêm ít dầu mè, cứ tiếp tục đảo đều. Cuối cùng bạn cho  cho thịt bằm vừa xào chín ở trên, xúc xích, trứng, và hành lá cắt nhỏ vào chảo cơm và đảo đều tay rồi tắt bếp.

Bạn hoàn thành món cơm rang kim chi thơm ngon và đầy đủ dinh dưỡng. Cho ra đĩa trang trí hấp dẫn, bắt mắt sẽ cảm thấy ngon miệng hơn.

5. Đậu Phụ Sốt Kim Chi

Nguyên liệu: Kim Chi, đậu phụ, thịt bò, nấm hương tươi, bột ngô, nước kim chi, hành tây, tỏi, các loại gia vị.

Cách làm:

+ Bước 1: Thịt bò thái mỏng ướp với chút hạt nêm xào qua, đổ ra đĩa. Kim chi thái sợi rộng 1 cm, đậu phụ chần qua nước sôi, cho lên đĩa xắt miếng vừa ăn. Hành tây và nấm hương cắt mỏng.

+ Bước 2: Tỏi băm nhỏ sau đó phi thơm tỏi rồi cho hành tây vào sào, sau đó mới cho kim chi vào sào chung. Khi kim chi chín cho thịt bò và nấm hương vào đảo đều.

+ Bước 3: Lấy bát nước kim chi cho 1 ít bột ngô vào khuấy đều rồi trút vào hỗn hợp đang xào, đợi hỗn hợp sôi bùng lên nêm nếm gia vị, hạt nêm vừa ăn rồi tắt bếp.

+ Bước 4: Cho hỗn hợp xốt kim chi, thịt bò lên đậu đã xắt miếng bày trên đĩa.

Đây là món ăn đơn giản dễ làm nhưng lại mang đến cho bạn những hương vị tuyệt vời. Hãy cùng cả nhà quây quần ăn cho nóng thôi.

Theatre20.com hy vong rằng những chia sẻ này sẽ giúp bạn chế biến kim chi thành những món ăn ngon miệng, bắt cơm hơn. Nếu bạn biết thêm công thức món ăn ngon nào từ kim chi nữa thì chia sẻ cùng chúng tôi bằng cách để lại comment bên dưới nhé. Chúc bạn và gia đình luôn có những bữa cơm ngon.

Xem Thêm Các Bài Viết Về Ăn Uống – Ẩm Thực Khác: 

Công Thức Chế Biến Món Ngon Từ Cá Rô Phi

Những Công Thức Chế Biến Món Ngon Bổ Dưỡng Từ Gà Ác

Công Thức Chế Biến Các Món Chè Cho Mùa Hè Bớt Nóng

Chia Sẻ Ngay Ý Kiến, Đánh Giá, Bình Luận Của Bạn Ngay Bên Dưới

Bình Luận

5/5 (1)

Review – Đánh Giá Bài Viết

Hữu Vy

Hữu Vy Là Cô Gái Đầy Cá Tính , Yêu Thích Lĩnh Vực Viết Blog Vì Vậy Cô Cho Ra Đời Blog Chia Sẽ Kiến Thức Cho Công Đồng TheaTre20.com Nhằm Giúp Mọi Người Phát Triển Khả Năng Hiểu Biết Tốt Hơn

Recent Posts

Free Slot – Niềm Vui Bất Tận Với Những Vòng Quay Miễn Phí

Với sự hỗ trợ kỹ thuật chuyên nghiệp và hiệu quả, việc tham gia trò…

3 days ago

Giải pháp cải tạo nhà phố 3 tầng hẹp trở nên thoáng rộng

Nhà phố 3 tầng hẹp và bí bách luôn đặt ra nhiều thách thức trong…

6 months ago

Tiền Vệ Trụ Là Gì – Ý Nghĩa Và Vai Trò Quan Trọng Trong Bóng Đá

Tiền vệ trụ là một vị trí quan trọng trong đội hình của một đội…

7 months ago

Top +10 Thủ Môn lùn Nhất Thế Giới Trong Lịch Sử Bóng Đá

Với vai trò đặc biệt là bảo vệ khung thành, yêu cầu đầu tiên đối…

7 months ago

“Số phận” của iPhone 14 khi iPhone 15 vừa trình làng: Con ghẻ hay con cưng?

Từ đầu năm 2023, iPhone 14 series liên tục “mất giá” tại thị trường Việt…

8 months ago

Top 5 mẫu Smart Tivi Sony 55 inch dưới 20 triệu chất lượng cao

Bạn đang muốn tìm mua một chiếc tivi mà giá thành chỉ dưới 20 triệu?…

10 months ago