Categories: Thủ Thuật

Illustrator là gì? Chỉ là những tại sao cơ bản nên học Illustrator

Illustrator là gì? Những tại sao nào mà bạn nên theo học Illustrator? Hãy tham khảo bài viết này của chúng tôi, để có được thông tin cũng như cấu trả lời cho những thắc mắc đó nhé các bạn. Có thể nói rằng, Illustrator đang là một ngành “hot” hiện nay, nên việc bạn biết và theo học nó chính là cơ sở giúp bạn thành công rồi đó.

Illustrator là gì?

Illustrator có tên gọi đầy đủ là Adobe Illustrator, đây là một Khóa học đồ họa vector, có tác dụng tạo ra nền tảng cần thiết với nghề thiết kế đồ họa. Với Illustrator thì việc tạo hình với dạng cơ bản gồm có: lệnh và công cụ; sao chép và kết hợp với tượng tạo hình mới; chọn và thay đổi về những phần ở trong đối tượng từ công cụ Selection; tô vẽ lên đối tượng; cung cấp thêm nhiều hiệu ứng chất lượng sản phẩm và dịch vụ 3D để có thể vẽ được hình khối; vật thể; có thể xử lý được hình ảnh có liên quan đến những việc làm trong quá trình dàn trang cho báo chí.

Theatre20.com tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ của các tổ chức, cá nhân khác và yêu cầu, như đã đưa ra trong phần Điều khoản Sử dụng, rằng những người sử dụng trang web Theatre20.com hoặc bất kỳ các trang web thành viên nào của chúng tôi (sau đây mỗi trang được gọi là Trang Web) cũng sẽ ứng xử hao hao. Chúc Bạn Đọc 1 Ngày Vui Vẻ!

Illustrator có ưu điểm là màu sắc rất chuẩn xác, nó đẹp lúc in ra và có đường nét vô cùng sắc sảo. Nhờ vào đó, Illustrator khá thích hợp khi bạn dùng trong việc thiết những ấn phẩm để in trong công nghiệp, thiết kế ra một bản vẽ kỹ thuật hoặc là hình ảnh đồ họa ở trong web.

Nếu như các bạn thành thạo Illustrator, thì bạn có thể làm được rất nhiều việc như: thiết kế logo, minh họa sách báo, vẽ hoạt hình,… Ngoài ra, Illustrator còn có ưu điểm là có thể thay đổi đơn sơ dàng, cũng như trao đổi được dữ liệu, kích thước của file thì nhẹ, nó tương thích được với Photoshop, nó cũng được hỗ trợ trong việc in ấn.

Đối tượng có thể học Illustrator khá đa dạng, nó bao gồm có:

  • Những bạn SV đang học về chuyên ngành thiết kế đồ họa, mỹ thuật, họa viên, thời trang,… Việc các bạn biết, nắm rõ về Illustrator sẽ giúp ích rất nhiều cho việc làm, cũng như học tập.
  • Đối tượng cũng có thể là người đi làm, đang cần có thêm kiến thức về thiết kế, muốn được chuẩn hóa về kiến thức để tăng khả năng hoàn thiện, thăng tiến trong việc làm.
  • Illustrator cũng thích hợp với tất cả mọi người, chỉ có bạn yêu thích và có đam mê với nghề thiết kế sản phẩm là được.

Những tại sao cơ bản nên học Illustrator

Từ những gì mà chúng tôi trả lời cho bạn đọc biết về Illustrator, các bạn đã hiểu và biết rõ về nó rồi đúng không ạ. Tiếp theo đây, chúng tôi sẽ chỉ ra cho bạn những tại sao mà bạn nên học Illustrator, nó khá hay và bổ ích nhé.

Bạn có thể tự do lên ý tưởng: Nếu bạn đã biết sử dụng Illustrator, thì bạn có thể tự do lên ý tưởng cho mình và thể hiện nó một cách tùy ý với sở thích của mình, mặc dù là khi này bạn phải làm từ con số 0 trở đi, nhưng nó vẫn rất đơn sơ chịu. Theo đó, bạn có thể tự vẽ ý tưởng của mình bằng tay, rồi bạn sẽ xử lý nó giấy lên hình ảnh trên vi tính bằng Illustrator vô cùng tuyệt vời. Có thể nới, với Illustrator bạn có thể tạo rất nhiều ý tưởng của riêng mình.

Bạn có thể tự tạo được logo: Với những sản phẩm mà làm từ Illustrator, thì logo chính là yếu tố quan yếu luôn được đặt lên hàng đầu. Theo đó, bạn có thể tự tạo ra được mẫu logo theo ý thích của mình, lựa chọn màu sắc sao cho phù hợp nhất. Như vậy, việc làm của bạn đã trở nên linh hoạt, đơn sơ chịu hơn khi phải phụ thuộc vào một người thiết kế khác đúng không ạ.

Bạn có thể vẽ hoạt hình và nhiều đối tượng khác nhau: Chỉ có bạn biết về Illustrator, thì bạn đơn sơ dàng vẽ được nhân vật hoạt hình để làm hình ảnh cho thương hiệu, truyện tranh hoặc là bất cứ một mục đích nào. Ngoài ra, bạn có thể vễ được thêm nhiều đối tượng khác từ hình khối, đến vẽ nền, vẽ bản đồ, vẽ biểu đồ đều được… muốn nó đẹp, tiện lợi nhất thì bạn chỉ có chọn lựa màu sắc cũng như tập chung chỉnh sửa một chút là Ok.

Bạn thay đổi được kích cỡ tác phẩm theo ý mình: Khi làm việc trên Illustrator, bạn có thể thay đổi được kích thước của hình vẽ bạn đang thực hiện mà không lo làm ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm và dịch vụ của nó. Yên tâm, khi bạn thay đổi kích thước thì sẽ không làm cho tác phẩm của bạn bị méo, bị bể mà chi tiết thì vẫn rõ ràng. Do đó, hãy cứ yên tâm về chất lượng sản phẩm và dịch vụ và độ phân giải sản phẩm nhé.

Illustrator có lưu được với dạng file EPS: Ưu điểm nổi trội của Illustrator, chính là bạn có thể lưu nó ở dạng file đuôi EPS. Ở dạng file này, hình ảnh bạn in ra sẽ cho một tác phẩm có độ sắc nét, nhờ vào đó mà chất lượng sản phẩm và dịch vụ sản phẩm đạt được yêu cầu. Vì thế, sau khi đã thiết kế xong thì bạn nên lưu file của mình ở dạng EPS trước đem đi in ấn, việc này giúp đảm bảo cho chất lượng sản phẩm và dịch vụ sản phẩm mức cao nhất.

Illustrator có thể in được với nhiều màu riêng biệt: Trong in ấn thì người ta sẽ sử dụng đến hệ thống màu CMYK, nghĩa là sự kết hợp từ 4 màu: đỏ tươi, lục lam, đen và vàng. Đối với Illustrator thì nó làm điều này rất tốt, theo đó khi đem sản phẩm đi in bạn sẽ không phải lo về điều này. Không phải tự nhiên mà trong phần đầu bài, chúng tôi nói Illustrator là phần mềm rất để ý đến việc in ấn nhé bởi nó có thể giúp bạn tách riêng 4 màu này ra để in với mỗi màu riêng biệt. Nhờ vào đó, bạn sẽ có được một sản phẩm như ý muốn của mình.

Kết luận

Qua nội dung bài viết, các bạn đã có được cho mình câu trả lời Illustrator là gì? Cũng như tại sao mà mình nên học và biết về phần mềm Illustrator rồi chứ ạ. Thực tế hiện nay, yêu cầu về thiết kế và các phần mềm thiết kế đang rất quan yếu, cần thiết trong mọi nghề. Vì thế, nếu bạn biết hay theo học về Illustrator sẽ giúp bạn sớm có được thành công trong việc làm đấy nhé.

 

Hữu Vy

Hữu Vy Là Cô Gái Đầy Cá Tính , Yêu Thích Lĩnh Vực Viết Blog Vì Vậy Cô Cho Ra Đời Blog Chia Sẽ Kiến Thức Cho Công Đồng TheaTre20.com Nhằm Giúp Mọi Người Phát Triển Khả Năng Hiểu Biết Tốt Hơn

Recent Posts

Giải pháp cải tạo nhà phố 3 tầng hẹp trở nên thoáng rộng

Nhà phố 3 tầng hẹp và bí bách luôn đặt ra nhiều thách thức trong…

6 months ago

Tiền Vệ Trụ Là Gì – Ý Nghĩa Và Vai Trò Quan Trọng Trong Bóng Đá

Tiền vệ trụ là một vị trí quan trọng trong đội hình của một đội…

6 months ago

Top +10 Thủ Môn lùn Nhất Thế Giới Trong Lịch Sử Bóng Đá

Với vai trò đặc biệt là bảo vệ khung thành, yêu cầu đầu tiên đối…

6 months ago

“Số phận” của iPhone 14 khi iPhone 15 vừa trình làng: Con ghẻ hay con cưng?

Từ đầu năm 2023, iPhone 14 series liên tục “mất giá” tại thị trường Việt…

8 months ago

Top 5 mẫu Smart Tivi Sony 55 inch dưới 20 triệu chất lượng cao

Bạn đang muốn tìm mua một chiếc tivi mà giá thành chỉ dưới 20 triệu?…

9 months ago

Năm 2023 nên hay không nên sơn nhà màu vàng kem?

Sơn nhà màu vàng kem là xu hướng kiến trúc nội thất năm 2023. Tuy…

10 months ago