Categories: Thủ Thuật

Lương tài chính ngân hàng hiện nay là bao nhiêu? Thông tin mới nhất!

Tài chính ngân hàng là một trong những ngành thu hút được sự quan tâm của nhiều bạn trẻ hiện nay. Vậy mức lương tài chính ngân hàng hiện nay là bao nhiêu? Hãy cùng tìm hiểu ngay về vấn đề này trong bài viết chi tiết dưới đây.

Theatre20.com tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ của các tổ chức, cá nhân khác và yêu cầu, như đã đưa ra trong phần Điều khoản Sử dụng, rằng những người sử dụng trang web Theatre20.com hoặc bất kỳ các trang web thành viên nào của chúng tôi (sau đây mỗi trang được gọi là Trang Web) cũng sẽ ứng xử hao hao. Chúc Bạn Đọc 1 Ngày Vui Vẻ!

Ngành tài chính ngân hàng là gì?

Trước khi tìm hiểu về lương tài chính ngân hàng là bao nhiêu hãy cùng điểm qua một số thông tin liên quan đến ngành nghề này. Tài chính ngân hàng nói chung là ngành liên quan đến những hoạt động giao dịch, kinh doanh tiền tệ thông qua ngân hàng hoặc một doanh nghiệp tài chính nào đấy. Đây là một ngành khá rộng và có rất nhiều cơ hội việc làm khác nhau mà bạn có thể tham khảo.

Có rất nhiều vị trí làm việc hấp dẫn ngành trong ngành tài chính ngân hàng

Lương tài chính ngân hàng là bao nhiêu?

Lương tài chính ngân hàng là bao nhiêu sẽ có tùy thuộc vào bạn làm việc ở vị trí nào mà kinh nghiệm làm việc ra sao. Tuy vậy bạn cũng có thể tham khảo mức lương tài chính ngân hàng ở một số vị trí phổ biến sau đây:

Mức lương giao dịch viên

Khi xem xét về mức lương Tài chính ngân hàng thì giao dịch viên là vị trí được quan tâm khá nhiều. Đây là một trong những vị chính phổ biến và thường là người sẽ hỗ trợ cho ngân hàng thực hiện cách giao dịch, hỗ trợ cho khách hàng.

Mức lương trung bình của vị trí giao dịch viên hả bạn có thể tham khảo thường rơi vào khoảng 6 – 10 triệu đồng/tháng chưa kể các khoản thưởng khác.

Chuyên viên bộ phận tín dụng

Tín dụng là một trong những hoạt động quan trọng ở trong ngành Tài chính ngân hàng. Do đó đây cũng là một trong những vị trí được quan tâm khi nhiều người tìm hiểu về lương ngành ngân hàng là bao nhiêu.

Bộ phận tín dụng đóng vai trò quan trọng trong ngành tài chính ngân hàng

Trong bộ phận tín dụng sẽ có nhiều vị trí khác nhau. Vì vậy mức lương sẽ còn tùy thuộc vào việc bạn làm ở vị trí nào và năng lực của bạn ra sao. Tuy vậy nhìn chung, mức lương trung bình của bộ phận tín dụng tham khảo từ 12 – 15 triệu đồng/tháng.

Chuyên viên quan hệ khách hàng

Quan hệ khách hàng là một trong những bộ phận cũng đóng vai trò quan trọng không kém trong các doanh nghiệp và tổ chức kinh doanh lĩnh vực tài chính ngân hàng. Vị trí này sẽ đảm nhiệm vai trò duy trì những mối quan hệ tích cực và lâu dài với khách hàng của doanh nghiệp. Mức lương trung bình của vị trí này tham khảo từ 15 – 17 triệu đồng/tháng.

Chuyên viên phân tích tài chính

Vị trí này trong các doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực tài chính ngân hàng thường sẽ đảm nhiệm công việc tổng hợp, phân tích và sử dụng những báo cáo liên quan đến tài chính để hỗ trợ doanh nghiệp. Hoặc họ cũng có thể là những người sử dụng thông tin này để hỗ trợ cho khách hàng của doanh nghiệp.

Mức thu nhập trung bình khoảng từ 10 – 12 triệu đồng/tháng, cao nhất khoảng 45 triệu đồng/tháng.

Tìm hiểu lương tài chính ngân hàng tại vị trí phân tích tài chính

Chuyên viên thanh toán quốc tế

Chuyên viên thanh toán quốc tế là bộ phận phổ biến hơn ở trong ngân hàng. Họ sẽ thực hiện các nghiệp vụ liên quan đến hoạt động thanh toán và giao dịch trên thị trường quốc tế. Do đó mức lương của họ cũng tương đối cao do đòi hỏi nhiều kinh nghiệm và kỹ năng hơn trong công việc, trung bình khoảng 6 – 10 triệu đồng/tháng kèm với các khoản lương thưởng khác.

Nhân viên kiểm toán nội bộ

Kiểm toán là một hoạt động rất quan trọng trong các doanh nghiệp tài chính ngân hàng. Do đó khi tìm hiểu về lương tài chính ngân hàng là bao nhiêu thì bạn không nên bỏ qua vị trí này.

Theo khảo sát, trung bình mức lương cho nhân viên kiểm toán thường từ 12 – 15 triệu đồng/tháng. Nếu phát triển tốt hơn ở vị trí này bạn có thể đạt được mức lương lên đến 2.000 USD mỗi tháng.

Chuyên viên quản trị rủi ro

Tài chính ngân hàng là một trong những ngành tồn tại nhiều rủi ro. Do đó, các chuyên viên quản trị rủi ro đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của các doanh nghiệp trong lĩnh vực này. Vì vậy khi tìm hiểu về lương ngành Tài chính ngân hàng bạn không nên bỏ qua vị trí này. Trung bình tham khảo lương chuyên viên quản trị rủi ro có thể đạt từ 10 – 19 triệu đồng/tháng.

Chuyên viên quản trị rủi ro thuộc TOP vị trí có mức lương tài chính ngân hàng cao

Hy vọng mới bài viết ngày hôm nay bạn sẽ hiểu hơn về mức lương tài chính ngân hàng là bao nhiêu. Nếu bạn cũng đang quan tâm đến những cơ hội việc làm trong lĩnh vực ngân hàng, hãy truy cập ngay Vieclamnganhang.vn. Đây là một trong những website dành riêng cho việc làm ngân hàng, bạn sẽ có cơ hội kết nối nhanh chóng hơn với những nhà tuyển dụng đang cần tìm kiếm nhân sự trong lĩnh vực tài chính ngân hàng tại website này.

Hữu Vy

Hữu Vy Là Cô Gái Đầy Cá Tính , Yêu Thích Lĩnh Vực Viết Blog Vì Vậy Cô Cho Ra Đời Blog Chia Sẽ Kiến Thức Cho Công Đồng TheaTre20.com Nhằm Giúp Mọi Người Phát Triển Khả Năng Hiểu Biết Tốt Hơn

Recent Posts

Giải pháp cải tạo nhà phố 3 tầng hẹp trở nên thoáng rộng

Nhà phố 3 tầng hẹp và bí bách luôn đặt ra nhiều thách thức trong…

6 months ago

Tiền Vệ Trụ Là Gì – Ý Nghĩa Và Vai Trò Quan Trọng Trong Bóng Đá

Tiền vệ trụ là một vị trí quan trọng trong đội hình của một đội…

7 months ago

Top +10 Thủ Môn lùn Nhất Thế Giới Trong Lịch Sử Bóng Đá

Với vai trò đặc biệt là bảo vệ khung thành, yêu cầu đầu tiên đối…

7 months ago

“Số phận” của iPhone 14 khi iPhone 15 vừa trình làng: Con ghẻ hay con cưng?

Từ đầu năm 2023, iPhone 14 series liên tục “mất giá” tại thị trường Việt…

8 months ago

Top 5 mẫu Smart Tivi Sony 55 inch dưới 20 triệu chất lượng cao

Bạn đang muốn tìm mua một chiếc tivi mà giá thành chỉ dưới 20 triệu?…

10 months ago

Năm 2023 nên hay không nên sơn nhà màu vàng kem?

Sơn nhà màu vàng kem là xu hướng kiến trúc nội thất năm 2023. Tuy…

10 months ago