Categories: Thủ Thuật

Top các ngành hot trong tương lai và có thu nhập cao tại Việt Nam

Sự phát triển nhanh chóng của internet khiến cho sự phân bổ nhân sự ở các ngành nghề có sự chuyển dịch. Để có định hướng mục tiêu nghề nghiệp đúng trong tương lai thì việc nắm bắt xu hướng việc làm của thị trường lao động là điều cần thiết. Dưới đây là tổng hợp các ngành hot trong tương lai để các bạn tham khảo.

Theatre20.com tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ của các tổ chức, cá nhân khác và yêu cầu, như đã đưa ra trong phần Điều khoản Sử dụng, rằng những người sử dụng trang web Theatre20.com hoặc bất kỳ các trang web thành viên nào của chúng tôi (sau đây mỗi trang được gọi là Trang Web) cũng sẽ ứng xử hao hao. Chúc Bạn Đọc 1 Ngày Vui Vẻ!

Ngành công nghệ thông tin

Ứng cử viên đầu tiên khi nhắc đến các ngành hot trong tương lai là công nghệ thông tin. Xu hướng chuyển hoá công nghệ đang lan tỏa đến mọi ngành nghề, lĩnh vực trong đời sống xã hội nên nhu cầu nhân lực cũng cần rất nhiều. Công nghệ thông tin hiện cũng là ngành có mức lương cao so với mặt bằng chung thị trường lao động.

Công nghệ thông tin là một trong các ngành hot trong tương lai cho nam. Bởi công việc đòi hỏi nhiều về kiến thức chuyên môn, máy tính, khả năng tư duy sáng tạo và chịu được áp lực công việc. Tuy nhiên, với các bạn nữ đam mê công nghệ, máy tính thì đừng ngại theo đuổi ngành này nhé.

Ngành truyền thông – marketing

Truyền thông marketing sẽ phát triển nhiều hơn nữa trong những năm tới. Tuy nhiên, để đứng vững trong lĩnh vực này bạn cần cập nhật và bắt kịp với xu hướng biến đổi của thị trường. Thời điểm hiện tại và tương lai thì ngành marketing vẫn mà mảnh đất màu mỡ về cơ hội việc làm cùng nguồn thu nhập không giới hạn.

Không khó để bạn tiếp cận với các vị trí việc làm marketing nhưng để làm tốt công việc thì không phải ai cũng làm được. Tính chất công việc của ngành marketing đòi hỏi nhân sự có tư duy sáng tạo, logic, nắm bắt, tạo ra xu hướng, liên tục cải tiến và đổi mới nên rất thiếu nguồn nhân lực chất lượng.

Các ngành công nghệ được đánh giá sẽ càng phát triển trong tương lai

Ngành logistics và quản lý chuỗi cung ứng

Sự phát triển của ngành kinh tế thị trường,các trang thương mại điện tử nở rộ kéo theo nhu cầu vận chuyển hàng hoá ngày càng tăng. Bạn sẽ tìm thấy cơ hội việc làm tại các doanh nghiệp vận tải, xuất nhập khẩu, sàn thương mại điện tử,.. với mức thu nhập hấp dẫn.

Ngành thiết kế đồ hoạ

Không thể phủ nhận sức mạnh của mạng internet đã làm chuyển dịch và bùng nổ thêm nhiều ngành nghề mới. Cũng trong làn sóng thay đổi đó ngành thiết kế đồ hoạ ngày càng phát triển mạnh như diều gặp gió. Nhu cầu thiết kế trong các lĩnh vực gia tăng mạnh nên các vị trí thiết kế đồ hoạ liên tục được tuyển dụng bổ sung.

Bên cạnh cơ hội việc làm rộng mở thì mức lương của ngành thiết kế đồ họa rất cao. Ngoài làm việc tại các công ty thì các designer có thể nhận thêm các dự án, hợp đồng thiết kế khác để gia tăng thu nhập và tạo dựng thương hiệu cá nhân cho mình.

Ngành thiết kế đồ họa thiếu nguồn lực trong tương lai

Ngành quản trị kinh doanh

Quản trị kinh doanh luôn là một trong các ngành hot trong tương lai với môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng động. Mức lương đối với các vị trí quản trị kinh doanh khá cao cùng nhiều đãi ngộ và cơ hội thăng tiến rộng mở.

Yêu cầu đối với nhân sự trong ngành quản trị kinh doanh cần có kiến thức về chuyên ngành; kỹ năng giao tiếp, lãnh đạo, thuyết phục; biết xây dựng kế hoạch; có sự am hiểu về quy luật và xu hướng thị trường.

Xem thêm: Top các ngành hot trong tương lai cho nữ việc ngon – lương tốt

Ngành y – dược sỹ

Khối ngành y- dược có mức thu nhập cao và ổn định được nhiều bạn hướng tới. Thực trạng, các vị trí việc làm của ngành y – dược sĩ luôn trong tình trạng thiếu nhân lực, nhất là với lao động có trình độ chuyên môn. Nhu cầu chăm sóc sức khỏe luôn luôn có và ngày càng tăng lên. Vậy nên y – dược sĩ đây là ngành nghề có tính ổn định, luôn cần nhân sự trong tương lai.

Ngành năng lượng xanh

Kinh tế – xã hội phát triển nhanh chóng kéo theo nhiều hệ luỵ đến môi trường. Để bảo vệ và nâng cao chất lượng sống của con người việc tìm đến các nguồn năng lượng xanh dần được quan tâm đến. Ngành năng lượng xanh hiện đang phát triển mạnh ở nhiều nước trên thế giới và tại Việt Nam đây là ngành có triển vọng phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

Ngành lương xanh sẽ là xu hướng phát triển trong tương lai

Ngành công nghệ sinh học

Ngành công nghệ sinh học được đánh giá là một trong những ngành nghề có tính ứng dụng và cần thiết cho cuộc sống. Công nghệ sinh học ứng dụng trong nông nghiệp tạo ra giống cây mới đem lại năng suất cao. Ứng dụng công nghệ trong việc tạo vaccine, chẩn đoán điều trị bệnh mới,..

Ngành trí tuệ nhân tạo

Ngành trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra máy móc, hệ thống thông minh giúp tối ưu các công việc và phục vụ nhu cầu con người. Ngành đòi hỏi nhân sự có kiến thức rộng, nắm bắt tâm lý hành vi, hiểu biết về khoa học công nghệ và kỹ thuật.

Những ứng dụng công nghệ ngành trí tuệ nhân tạo đem đến nhiều sự thay đổi phải kể đến như ô tô tự lái, trợ lý ảo google, siri,… hay mới gần đây nhất là ChatGPT (Chat Generative Pre-training Transformer – một chatbot được phát triển bởi công ty khởi nghiệp OpenAI).

Ngành trí tuệ nhân tạo sẽ trở thành nghề triển vọng trong tương lai

Trên đây là thống kê các ngành hot trong tương lai cùng mức lương hấp dẫn. Hy vọng với chia sẻ này sẽ giúp các bạn có những kiến thức để cân nhắc lựa chọn ngành nghề phù hợp. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm việc làm thì đừng quên truy cập TopCV để cập nhật thông báo tuyển dụng mới mỗi ngày nhé!

.

Hữu Vy

Hữu Vy Là Cô Gái Đầy Cá Tính , Yêu Thích Lĩnh Vực Viết Blog Vì Vậy Cô Cho Ra Đời Blog Chia Sẽ Kiến Thức Cho Công Đồng TheaTre20.com Nhằm Giúp Mọi Người Phát Triển Khả Năng Hiểu Biết Tốt Hơn

Recent Posts

Giải pháp cải tạo nhà phố 3 tầng hẹp trở nên thoáng rộng

Nhà phố 3 tầng hẹp và bí bách luôn đặt ra nhiều thách thức trong…

6 months ago

Tiền Vệ Trụ Là Gì – Ý Nghĩa Và Vai Trò Quan Trọng Trong Bóng Đá

Tiền vệ trụ là một vị trí quan trọng trong đội hình của một đội…

6 months ago

Top +10 Thủ Môn lùn Nhất Thế Giới Trong Lịch Sử Bóng Đá

Với vai trò đặc biệt là bảo vệ khung thành, yêu cầu đầu tiên đối…

6 months ago

“Số phận” của iPhone 14 khi iPhone 15 vừa trình làng: Con ghẻ hay con cưng?

Từ đầu năm 2023, iPhone 14 series liên tục “mất giá” tại thị trường Việt…

8 months ago

Top 5 mẫu Smart Tivi Sony 55 inch dưới 20 triệu chất lượng cao

Bạn đang muốn tìm mua một chiếc tivi mà giá thành chỉ dưới 20 triệu?…

9 months ago

Năm 2023 nên hay không nên sơn nhà màu vàng kem?

Sơn nhà màu vàng kem là xu hướng kiến trúc nội thất năm 2023. Tuy…

10 months ago