Categories: Sức Khỏe

Omega 3 và tác dụng của omega 3 là gì?

Hiện nay, nhiều người nhắc tới omega 3, và những loại ích mà omega 3 mang lại như giúp cải thiện một số bệnh như viêm khớp, trầm cảm, giảm trí nhớ….Tuy nhiên, không phải ai cũng biết omega 3 là gì và tác dụng của omega 3 như thế nào. Bài viết hôm nay sẽ giúp cho các bạn hiểu rõ omega 3 là gì và omega 3 có tác dụng gì nhé.

Omega 3 là gì?

Omega 3 là một axit béo cần thiết cho cơ thể. Omega 3 có nhiều trong các loại cá ở vùng biển lạnh và sâu như cá Hồi, cá thu, cá Ngừ. Các chất lỏng lấy từ các loại cá này ở nước ta mọi người thường gọi là dầu cá hay gan cá.

Theatre20.com tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ của các tổ chức, cá nhân khác và yêu cầu, như đã đưa ra trong phần Điều khoản Sử dụng, rằng những người sử dụng trang web Theatre20.com hoặc bất kỳ các trang web thành viên nào của chúng tôi (sau đây mỗi trang được gọi là Trang Web) cũng sẽ ứng xử hao hao. Chúc Bạn Đọc 1 Ngày Vui Vẻ!

Tuy nhiên dầu cá và gan cá ngoài có chứa axit béo omega 3 còn có chứa nhiều vitamin a, loại vitamin bà bầu không nên bổ sung vì dư thừa vitamin A sẽ gây dị tật bẩm sinh ở thai nhi. Có rất nhiều loại omega 3, nhưng hiện nay loại axit béo omega 3 phổ biến nhất là EPA ( ecosapentaenoic acid), DHA (docosahexaenoic acid), ALA ( Alpha Lipoic acid).

 

Tác dụng của omega 3

Axit béo omega 3 là một thực phẩm chức năng, nhưng nhiều người sử dụng nó như một loại thuốc điều trị nên người ta gọi là thuốc omega 3. Axit béo Omega 3 có trong dầu đậu nành và một số thực phẩm với hàm lượng nhỏ.

Đặc biệt là có nhiều trong thủy sản nhất là cá biển ở các vùng nước sâu như cá ngừ, cá trích, cá hồi, cá sardin…vì thế người ta thường hay sử dụng các sản phẩm từ các loài cá này. Công dụng của omega 3 được nhiều người biết đến như:

Dầu cá chứa omega 3

  1. Thuốc omega 3 rất tốt cho da vì DHA là thành phần cấu trúc của da, xây dựng các màng tế bào và giúp nuôi dưỡng da. Ngoài ra còn EPA có trong omega 3 có tác dụng kiểm soát lượng dầu của da, kiểm soát độ ẩm của da, ngăn ngừa sự tăng lớp sừng của nang lông, ngăn ngừa mụn và ngăn ngừa da bị lão hóa sớm.
  2. Omega 3 có tác dụng hỗ trợ điều trị trầm cảm
  3. Omega 3 có chứa DHA, DHA là một chất dinh dưỡng quan yếu giúp phát triển thị lực và thần kinh ở trẻ. Vì vậy, các mẹ thường bổ sung DHA cho con từ lúc nhỏ qua sữa có chứa DHA và từ thực phẩm cá.
  4. Phòng ngừa các tác nhân gây bệnh tim mạch, omega 3 giúp giảm một khoảng lượng lớn triglyceride trong cơ thể, ngoài ra omega 3 trong dầu cá có tác dụng hiệu quả đối với những người mắc chứng cao huyết áp, omega 3 giúp tăng cường cholesterol tốt cho cơ thể, ngăn ngừa hình thành cục máu đông.
  5. Omega 3 có tác dụng với làn da, giúp làn da khỏe mạnh, không nếp nhăn, mềm mại và mịn màng.

Omega 3 còn có tác dụng giảm bệnh mất trí nhớ

  • Ngoài ra omega 3 còn có thể cải thiện kết cấu da, chống lại các tổn thương, sẹo do mụn trứng cá để lại. Đặc biệt, nó có tác dụng tốt với những người có làn da nhạy cảm, đơn sơ bị tổn thương bởi ánh nắng mặt trời, giúp giảm ngăn ngừa lão hóa da.
  • DHA là một dạng của omega 3 có tác dụng tốt đối với mắt giúp phòng ngừa thị lực kém, giảm cảm nhận mỏi mắt, khô mắt, vì vậy khi thấy mắt mỏi và khô bạn cần bổ sung omega 3 ngay.
  • Công dụng của Omega 3 giúp cải thiện sức khỏe xương và khớp
  • Omega 3 chứa nhiều sắt và một số khoáng chất tốt nên nó có tác dụng giảm đau bụng chu kỳ kinh nguyệt.
  • Omega 3 có thể làm giảm sự sản sinh của các phân tử và các chất có liên quan đến chứng viêm vì vậy omega 3 có tác dụng chống viêm hiệu quả.
  • Bổ sung omega 3 đầy đủ với phụ nữ mang thai có một thai kỳ khỏe mạnh, tránh tình trạng  sinh non và giảm nguy cơ trầm cảm sau sinh và còn giúp cho em bé có một sức khỏe tuyệt vời.

Cách bổ sung omega 3

Omega 3 có trong thịt, cá, trứng và rau

Omega 3 có nhiều tác dụng tốt, vì vậy mọi người luôn muốn bổ sung omega 3 để có sức khỏe tốt. Tuy nhiên con người không thể tự tổng hợp omega 3 được, nên để bổ sung omega 3 con người cần bổ sung qua thực phẩm hàng ngày hoặc qua thuốc omega 3.

Một số thực phẩm có nhiều omega 3 để mọi người có thể bổ sung là:

  • Rau lá có màu xanh sẫm, đỗ tương, đậu phụ, các loại hạt như hạt vừng, hạt điều, hạt lanh và hạt hướng dương; các loại dầu ăn như dầu đậu nành, dầu hạt cải, dầu hạt lanh và trứng
  • Các loại cá biển như cá hồi, cá thu, cá trích, cá mòi…
  • Hạt chia: đây là một loại hạt được xếp loại là có tỉ lệ omega 3 cao nhất trong tất cả các loại thực phẩm. Hạt chia thường được uống chung cùng sữa, hoặc nước trái cây. Loại hạt này phù hợp với tất cả mọi người và mọi lứa tuổi.

Qua bài viết này, chắc hẳn các bạn đã biết omega 3 có tác dụng gì, bổ sung omega 3 như thế nào. Omega 3 có lợi cho tất cả mọi người, đặc biệt là phụ nữ mang thai. Vì vậy, bạn hãy bổ sung omega 3 tự nhiên để cho bé yêu của bạn thông minh và khỏe mạnh ngay từ trong bụng mẹ.

 

 

 

 

 

 

 

 

Hữu Vy

Hữu Vy Là Cô Gái Đầy Cá Tính , Yêu Thích Lĩnh Vực Viết Blog Vì Vậy Cô Cho Ra Đời Blog Chia Sẽ Kiến Thức Cho Công Đồng TheaTre20.com Nhằm Giúp Mọi Người Phát Triển Khả Năng Hiểu Biết Tốt Hơn

Recent Posts

Giải pháp cải tạo nhà phố 3 tầng hẹp trở nên thoáng rộng

Nhà phố 3 tầng hẹp và bí bách luôn đặt ra nhiều thách thức trong…

6 months ago

Tiền Vệ Trụ Là Gì – Ý Nghĩa Và Vai Trò Quan Trọng Trong Bóng Đá

Tiền vệ trụ là một vị trí quan trọng trong đội hình của một đội…

6 months ago

Top +10 Thủ Môn lùn Nhất Thế Giới Trong Lịch Sử Bóng Đá

Với vai trò đặc biệt là bảo vệ khung thành, yêu cầu đầu tiên đối…

6 months ago

“Số phận” của iPhone 14 khi iPhone 15 vừa trình làng: Con ghẻ hay con cưng?

Từ đầu năm 2023, iPhone 14 series liên tục “mất giá” tại thị trường Việt…

8 months ago

Top 5 mẫu Smart Tivi Sony 55 inch dưới 20 triệu chất lượng cao

Bạn đang muốn tìm mua một chiếc tivi mà giá thành chỉ dưới 20 triệu?…

9 months ago

Năm 2023 nên hay không nên sơn nhà màu vàng kem?

Sơn nhà màu vàng kem là xu hướng kiến trúc nội thất năm 2023. Tuy…

10 months ago