Categories: Thú Cưng

Cách nuôi chó nhanh lớn – Kinh nghiệm chăm sóc chó con khỏe mạnh

Chắc là khi nuôi cún bất cứ ai trong chúng ta cũng đều mong muốn có 1 chú chó khỏe mạnh, đáng yêu, thông minh. Vậy mọi người phải nuôi dưỡng chó như nào, cùng theo dõi nội dung Dưới đây của tôi để có thêm kiến thức về cách chăm chút cho nhanh lớn nhé.

1. chọn chó con khỏe mạnh để nuôi

Đây là việc làm Trước hết để có thể sở hữu 1 con chó thông minh, nhanh nhẹn, khỏe mạnh. Vậy nên bạn hãy kiểm tra sức khỏe của chó Trước khi quyết định mua nhé, tốt nhất nên mua cún con trên hai tháng tuổi để đảm bảo sức khỏe khi bạn nuôi dưỡnglựa chọn mua cún con từ phía vị trí có xuất sứ rõ ràng.

Theatre20.com tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ của các tổ chức, cá nhân khác và yêu cầu, như đã đưa ra trong phần Điều khoản Sử dụng, rằng những người sử dụng trang web Theatre20.com hoặc bất kỳ các trang web thành viên nào của chúng tôi (sau đây mỗi trang được gọi là Trang Web) cũng sẽ ứng xử hao hao. Chúc Bạn Đọc 1 Ngày Vui Vẻ!

Và bạn cũng đừng quên chuẩn bị chỗ  cho cún và khởi đầu học cách chăm nom chó như tắm đúng cách, kiểm tra sức khỏe cho chó, phòng bệnh cho cún..nếu như bạn chưa có kinh nghiệm và đây là lần đầu bạn nuôi chó nhé.

2. Cách nuôi cún con nhanh lớn – Chế độ ăn uống cho cún con

Cũng giống như nuôi dưỡng 1 đứa cún con cũng cần được quan tâm nhất là trong chế độ dinh dưỡng và thời gian ăn uống để làm sao có thể hấp thu được dinh dưỡng và phát triển 1 cách tốt nhất.

Thông thường đối với chó con từ 2 đến sáu tháng tuổi, bạn nên cho ăn 3 – bốn bữa/ngày và thời gian giữa những bữa ăn cần cách khoảng 03 tiếng để chúng có thời gian tiêu hóa thức ăn. Về thức ăn của chó cũng cần phải đầy đủ những chất dinh dưỡng như: tinh bột, protein, chất béo, khoáng, vitamin,… . Bạn chú ý là tránh lạm dụng thuốc và những thức ăn tổng hợp cũng như k cho chúng ăn quá nhiều đồ tanh. Thức ăn cho cún tại thời kỳ này cần nấu chín kĩ, mềm, loãng như cháo để phù hợp với hệ tiêu hóa còn non yếu của chó.

Lưu ý là không cho chó ăn quá no và cũng không nên để sẵn thức ăn để chó muốn ăn lúc nào thì. Nước cho chó uống cũng phải là nước sạch và phải đầy đủ; những dụng cụ cho ăn như bát, đĩa cho cũng cần được sạch sẽ.

Những điều cần quan tâm khi cho cún ăn:

– Khi cún có những biểu lộ lạ như nôn, bỏ ăn, tiêu chảy, nghi là bị ốm thì cần phải cho cún dừng ăn ngay và liên hệ đối với bác sĩ thú y để khám và tư vấn. Nếu lúc này cưỡng ép cho chó ăn sẽ rất hiểm họa với chó.
– Tuyệt đối không cho cún ăn Những loại thức ăn ôi thui, cơm thừa, cám lợn, rác hay phân mọi người hay động vật – bởi các mùi khó chịu và kinh khủng sẽ rất nguy hiểm với chó con.
– Khi cho chó ăn thì thông thường bữa ăn của chó thường kéo dài khoảng 5 phút và nếu chó ăn hết và còn hơi thèm là ăn đã đủ. Khi cho ăn xong thì cần phải rửa bát ngay để đảm bảo vệ sinh nhất cho chó. Còn nếu chó không ăn hết thì phần cơm thừa nên được đổ đi ngay và bữa ăn sau nên giảm phần ăn của chó xuống cho hợp lý nhất.

 

Hữu Vy

Hữu Vy Là Cô Gái Đầy Cá Tính , Yêu Thích Lĩnh Vực Viết Blog Vì Vậy Cô Cho Ra Đời Blog Chia Sẽ Kiến Thức Cho Công Đồng TheaTre20.com Nhằm Giúp Mọi Người Phát Triển Khả Năng Hiểu Biết Tốt Hơn

Recent Posts

Giải pháp cải tạo nhà phố 3 tầng hẹp trở nên thoáng rộng

Nhà phố 3 tầng hẹp và bí bách luôn đặt ra nhiều thách thức trong…

5 months ago

Tiền Vệ Trụ Là Gì – Ý Nghĩa Và Vai Trò Quan Trọng Trong Bóng Đá

Tiền vệ trụ là một vị trí quan trọng trong đội hình của một đội…

6 months ago

Top +10 Thủ Môn lùn Nhất Thế Giới Trong Lịch Sử Bóng Đá

Với vai trò đặc biệt là bảo vệ khung thành, yêu cầu đầu tiên đối…

6 months ago

“Số phận” của iPhone 14 khi iPhone 15 vừa trình làng: Con ghẻ hay con cưng?

Từ đầu năm 2023, iPhone 14 series liên tục “mất giá” tại thị trường Việt…

8 months ago

Top 5 mẫu Smart Tivi Sony 55 inch dưới 20 triệu chất lượng cao

Bạn đang muốn tìm mua một chiếc tivi mà giá thành chỉ dưới 20 triệu?…

9 months ago

Năm 2023 nên hay không nên sơn nhà màu vàng kem?

Sơn nhà màu vàng kem là xu hướng kiến trúc nội thất năm 2023. Tuy…

10 months ago